Phụ nữ mang thai uống cafe nhiều dễ sinh con dị tật

Thứ Bảy, 04/02/2012 09:36

6,010 xem

0 Bình luận

(0)

1309

Xuất phát từ thực tế tại Na-uy về tỷ lệ trẻ sơ sinh bị dị tật và sở thích uống cà phê của người dân nơi đây, các nhà khoa học đã quyết định tiến hành nghiên cứu về sự ảnh hưởng của cà phê đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Cà phê và các chất kích thích có chứa hàm lượng caffein có ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành so sánh các thông tin về 573 người phụ nữ sinh con bị dị tật với 763 trường hợp phụ nữ sinh con bình thường.   Kết quả nghiên cứu và so sánh đã chỉ ra rằng, những người phụ nữ khi mang bầu uống 3 tách cà phê trong 3 tháng đầu tiên thì nguy cơ sinh con bị dị tật là 1,39 lần.  

Nếu uống quá 3 tách cà phê/ngày thì nguy cơ này sẽ tăng lên tới 1,59 lần. Đặc biệt là những người trước khi sinh vẫn thường xuyên uống các chất kích thích có chứa caffein thì nguy cơ này sẽ tăng lên tới 50 lần.  

Bà bầu uống nhiều cà phê có thể sinh con dị tật.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được cơ chế tác động của cà phê tới sự phát triển của thai nhi. Nghiên cứu đầy đủ về sự ảnh hưởng này là rất khó vì sử dụng cà phê thường có liên quan đến các yếu tố khác như hút thuốc, uống rượu, bia,…  

Trong thời điểm này, các nhà khoa học chỉ có thể đưa ra lời khuyên cho tất cả các bà bầu hoặc những người đang dự định sinh con nên có một số thay đổi trong sở thích và thị hiếu của mình để bảo đảm sự phát triển khoẻ mạnh và bình thường của thai nhi.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading