Tăng cường sức khỏe từ những món ăn

Thứ Hai, 06/02/2012 10:36

2,310 xem

0 Bình luận

(0)

3453

Sức khỏe đặc biệt quan trọng với mỗi người, việc chăm sóc sức khỏe là cần thiết vậy bạn đã biết những loại thực phẩm nào tăng cường sức khỏe.

Nếu bạn muốn có nét đẹp tự nhiên không cần nhiều đến mỹ phẩm thì thực phẩm và luyện tập chính là cách lựa chọn thông minh cho bạn!

1. Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều Protein, sắt và Vitamin B, đặc biệt là trong thịt bò nạc . Khi làm thịt bò thì cho thêm một ít hạt tiêu có thể giảm khả năng gây ung thư do nhiệt độ cao.

2. Cà ri


Cà ri có chất chống oxy hoá, có thể ức chế sự sinh trưởng của khối u trong cơ thể, giảm tế bào ung thư. Cà ri ăn cùng với súp lơ, cải bắp…có thể tăng cường khả năng chống ưng thư.

3. Hạt dẻ cười

Chứa nhiều vitamin B6 và đồng, có thể tăng sức sống cho cơ thể, theo nghiên cứu thì mỗi ngày ăn một nắm hạt dẻ cười có thể giảm mỡ trong máu.

4. Cà fê

Mỗi ngày uống cafe có thể giảm mắc bệnh tiểu đường, ung thư ruột già và ung thư gan. Chất chống oxy hóa trong cà phê có thể vảo vệ tế bào nhỏ và DNA không bị tổn hại. Phụ nữ uống cà fê mỗi ngày khó mắc bệnh cao huyết áp.

5. Yến mạch

Mỗi ngày ăn yến mạch sẽ giúp giảm cholesterol. Ăn yến mạch vào buổi sáng sẽ cảm sẵn sàng tinh thần làm việc hăng say cả buổi sáng, và buổi trưa sẽ giảm lượng thức ăn, đừng do dự ăn kèm với hoa quả có tác dụng chống oxy hoá như vậy thì hiệu quả sẽ rất tốt.

6. Tôm

Là một loại không có chất béo và nhiều protein, nóc nhiều chất chống ung thư và vitamin D, và cholesterol trong nó không thể nâng cao cholesterol trong máu. Mỗi ngày ăn chút ít tôm rất tốt cho cơ thể.

7. Socola đen


Ăn một ít socola đen có thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, giảm tỷ lệ mắc bệnh về tim, ngoài ra thì nó còn giúp cân bằng trạng thái tâm lý. Nếu có thể ăn kèm với thực phẩm nhiều Canxi thì hiệu qủa sẽ gấp đôi.

8. Cherry


Sơ ri giúp giảm Cholesterol và đường trong máu. Liên tục uống 2 cốc nước ép sơ ri mỗi ngày trong 8 ngày và kiên trì vận động sẽ giúp giảm đau nhức hơn người bình thường chỉ uống nước. Bạn cũng có thể để sơ ri vào ngăn lạnh để ăn

9. Cà chua


Giúp giảm ung thư và bệnh bề tim. Khi ăn nếu thêm dầu oliu thì sẽ có thể thúc đẩy hấp thụ!

Sưu tầm _ Tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading