Những món ăn ngon miệng dành cho người giảm béo

Thứ Năm, 09/02/2012 11:29

15,627 xem

0 Bình luận

(0)

4951

Những người béo thường có nhu cầu ăn nhiều và ăn nhiều sẽ làm cho bạn béo hơn. Dưới đây là một số món ăn người béo có thể ăn nhiều, ăn ngon mà không sợ tăng cân.

Nên lựa chọn những món ăn có thể lấp đầy bao tử nhưng chứa ít chất béo nếu muốn giảm cân lành mạnh. Đây được xem là chế độ ăn uống có chỉ số glycemic thấp, nghĩa là chúng giúp bạn cảm thấy no bụng lâu hơn.

Dưới đây là một số món ăn mà bạn có thể dùng mà không sợ tăng cân:

Súp

Ăn 1 hoặc 2 chén súp nấu bằng nước dùng từ thịt sẽ tốt cho bạn hơn là các món súp kem. Hãy thêm vào các loại rau củ cắt nhỏ mà bạn ưa thích cùng với một ít chất đạm từ đậu, thịt gà hoặc cá để đảm bảo bữa ăn có đủ các thành phần dinh dưỡng cũng như năng lượng cho bạn hoạt động. Do có tính chất đặc, món súp thường được hấp thu chậm hơn nên bạn cũng cảm thấy no lâu hơn.

Súp

Phô mai làm từ sữa gạn kem

Nếu thức uống của bạn được làm từ sữa chua ít chất béo và trái cây, nghĩa là bạn đang hấp thu protein, chất xơ và calcium. Vì thế, một ly sinh tố táo hoặc chuối pha chung với các chế phẩm từ sữa ít béo, như sữa chua tự nhiên và phô mai từ sữa đã gạn kem, chắc chắn giúp bạn “quên” đói thêm một lúc. Thức uống này tác động lên lượng đường huyết và trì hoãn cơn đói nên sẽ giúp ích cho việc giảm cân.

Phô mai làm từ sữa gạn kem

Bắp rang và cốm gạo

Bạn ăn một hộp bắp rang không chứa chất béo (như đường caramel hoặc bơ), hãy thưởng thức thoải mái mà không sợ tăng cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhâm nhi các loại bánh nướng (như bánh tráng, bánh phồng) hoặc cốm gạo mà không phải lo hấp thu quá nhiều năng lượng.

Bắp rang và cốm gạo

Trái cây và rau quả

Giàu chất xơ nhưng chứa hàm lượng calorie ít hơn các loại thực phẩm khác. Để tăng khẩu vị, bạn có thể chế biến dâu tây, cam, quýt, cà chua, kiwi, cần tây, dưa leo... thành những loại thức uống ưa thích. Bên cạnh đó, salad rau, củ, quả cũng là một sự lựa chọn giúp bạn tránh cảm giác ngán.

Ngũ cốc nguyên hạt

Gạo lứt, lúa mì, lúa mạch, bắp... tiêu hóa chậm hơn và tốt hơn so với ngũ cốc đã qua chế biến. Nhờ có chỉ số glycemic thấp và giàu chất xơ nên ngũ cốc nguyên hạt có thể chế ngự cơn đói cồn cào. Vì vậy khi mua bánh mì, ngũ cốc hoặc thức ăn có nguồn gốc tinh bột, bạn nên đọc kỹ thông tin sản phẩm để xem ngũ cốc nguyên hạt có phải là thành phần chính được sử dụng hay không.

Ngũ cốc nguyên hạt

Đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu lăng... chứa hỗn hợp protein và rất nhiều chất xơ. Một ly nước nấu từ đậu xanh và đậu lăng có thể cung cấp lượng chất xơ gấp 2 lần các thực phẩm giàu chất xơ khác. Do đặc tính tự nhiên chứa ít chất béo và không có cholesterol nên ăn đậu rất tốt cho tim. Tăng cường loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn và đừng sợ tăng cân.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading