Biện pháp giảm nguy cơ sinh non

Thứ Tư, 25/04/2012 01:50

2,267 xem

0 Bình luận

(0)

2480

Khi mang thai ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu không cẩn thận bé có thể trào đời sớm hơn bình thường (sinh non). Vậy làm thế nào để giảm nguy cơ sinh non?
Việc chào đời trước ngưỡng 9 tháng 10 ngày thường ảnh hưởng tiêu cực sức khỏe của cả em bé và các bà mẹ. Nhưng chúng ta cũng có thể giảm nguy cơ sinh non nhờ vài biện pháp sau.

Đi khám định kì

Điều quan trọng là phải thường xuyên đi khám trong suốt kỳ mang thai của bạn. Các bác sĩ sẽ kiểm tra để chắc chắn rằng con bạn đang phát triển tốt và nhau thai của bạn khỏe mạnh và có kích thước bình thường. Điều này cũng giúp phát hiện những vấn đề sức khỏe khác.

Để ý số lần chuyển động của em bé

Sinh non sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bé và mẹ

Sau 26 tuần mang thai, phụ nữ nên đếm số lượng các lần đá, đạp mà em bé của làm mỗi ngày. Nếu con bạn là đạp ít hơn mười lần trong ngày hoặc có vẻ yên tĩnh bất thường, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tránh nhiễm trùng

Nhiều bệnh nhiễm trùng là nguyên nhân cho việc đẻ non. Bạn hãy cố gắng phòng tránh những bệnh này khi mang thai. Ví dụ như tránh xử lý rác, xác động vật, không ăn đồ sống hoặc nấu chín thực phẩm không đúng cách. Đồng thời xét nghiệm các bệnh lây nhiễn qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai sớm trong thai kỳ.

Thông báo ngay khi bạn thấy đau hoặc chảy máu: Theo dõi chính mình để phát hiện bất cứ việc chảy máu bất thường hoặc đau trong khi mang thai dù vấn đề đó nhỏ như thế nào. Việc này sẽ giúp các bác sĩ theo dõi và chăm sóc tốt hơn cho bạn và em bé.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading