Quả ngon nào… cho trẻ mùa hè

Thứ Sáu, 11/05/2012 04:49

3,348 xem

0 Bình luận

(0)

1592

Mất nước, chóng mặt và mệt mỏi là những biểu hiện bé thường mắc phải mỗi khi vào hè. Để bé có một mùa hè không còn oi bức và nhất là có thể giảm bớt những nguy cơ mất nước, chóng mặt và mệt mỏi, sự lựa chọn nào cho các bậc phụ huynh?... Các loại hoa quả tươi là biện pháp hữu ích nhất các bậc phụ huynh cần lưu ý khi chăm sóc bé mùa hè.

 Hoa quả tươi không chỉ có mùi vị thơm ngon mà nó còn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, bé sẽ khỏe hơn và năng độnghơn mỗi ngày.
Dưới đây là một số loại quả hữu ích của mùa hè dành cho bé như: dưa hấu, dứa, đu đủ, xoài, dâu tây…

Dưa hấu:

 Dưa Hấu

Nhiều nước và ít năng lượng. Dưa hấu dồi dào vitamin C, kali và pectin (một chất giống như đường, có mặt trong hoa quả chín). Dưa hấu chưa bổ có thể được dự trữ ở khu vực mát trong vòng 1-2 ngày. Dưa hấu đã được bổ, bạn nên bảo quản ở tủ lạnh và cho bé dùng trong vòng 24 giờ.

Đu đủ và xoài:

 Đu Đủ

Cả hai đều giàu vitamin A, C,beta-caroten và chất xơ. Chỉ cần ăn vài miếng xoài, cơ thể bé cũng dự trữ đủ lượng vitamin A cần thiết cho cả tháng.

Dứa:

Dứa

Được biết đến như “ngôi nhà khoáng chất” với kali, magiê, natri, phôtpho, lưu huỳnh, canxi và sắt. Dứa cũng giàu vitamin C và bromelain (một enzyme hỗ trợ tiêu hóa). Bạn có thể bảo quản dứa chín ở trong phòng mát. Sau đó, bạn chỉ nên cho bé ăn khi dứa đã được gọt sạch và ngâm nước muối nhạt trong vòng 10-15 phút.

Dâu tây:

Dâu Tây

Giàu vitamin C, kali, natri, sắt và ít năng lượng. Bạn có thể cắt miếng hoặc dùng cả quả dâu tây ngâm với đường, chế biến thành nước giải khát mùa nóng cho bé. Nếu ăn tươi, bạn nên rửa dâu tây thật sạch dưới vòi nước đang chảy, trước khi cho bé ăn.

Mơ:

Quả mơ

Nhiều kali, magiê, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bé. Mơ cũng chứa vitamin C, sắt và beta-caroten. Mơ ngon là loại rắn chắc, có màu vàng sáng và được bảo quản ở nhiệt độ mát trong phòng khoảng 2 ngày, trước khi cho bé ăn. Mơ ngâm với đường cũng có thể là món nước giải khát mùa hè cho bé.

Gia Nguyễn

Sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading