Cuối tuần ăn Cháo Trai ngon, bổ dưỡng

Thứ Bảy, 12/05/2012 09:31

4,559 xem

0 Bình luận

(0)

3371

Cuối tuần cùng vào bếp với Amthuc365.vn chế biến món cháo trai ngon cho cả nhà cùng thưởng thức. Món ngon, nóng hổi bổ dưỡng đảm bảo ai cũng thích. Bạn có thể ăn kèm món cháo này với quẩy giòn giòn.
Cháo trai là món ngon, dân dã được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bởi món ăn rất bổ dưỡng, chữa được bệnh mà món ăn còn có giá rất rẻ. Bạn chỉ mất khoảng 7 000 - 10 000 đồng là đã sở hữu ngay một bát cháo trai ngon tuyệt.

Ở Hà Nội, bạn có thể mua bất cứ ở đâu bởi món này được các bà, các chị bán hàng rong khắp các con phố. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa những con trai ngon và tự chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức cuối tuần này.

Món cháo trai vừa ngon, vừa mát, rất bổ dưỡng và có tác dụng chữa bệnh nữa. Nào cùng chế biến nhé!

Nguyên liệu:

trai

  • Con trai: 1kg
  • Gạo nếp: 20gr
  • - Đậu xanh: 30gr
  • Gạo tẻ: 50gr
  • Hành, rau răm
  • Nước mắm, hạt nêm

Cách làm:

Đổi món với cháo trai ngon tuyệt - 9

Bước 1: Trộn chung gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh rồi ngâm với nước trong khoảng 1 giờ.

Bước 2: Trong thời gian đợi ngâm gạo các bạn rửa và luộc trai, gỡ riêng phần thịt, nước luộc trai để lắng rồi chắt lấy phần nước trong.

Bước 3: Những con trai to các bạn cắt làm đôi hoặc thái thành những miếng vừa ăn, phi thơm hành rồi trút trai vào xào.

Bước 4: Ban đầu trai sẽ tiết nước, đợi nước xào trai gần cạn các bạn mới rót nước mắm vào xào cho trai săn lại, bí quyết để trai dậy mùi chính là nước mắm đấy các bạn ạ, cũng có thể dùng các loại bột canh hoặc bột nêm thay thế nhưng chắc chắn món cháo sẽ không thơm ngon như khi ta dùng nước mắm.

Bước 5: Gạo sau khi đã ngâm, dùng máy xay xay thô sao cho hạt gạo ở dạng lấm tấm.

Bước 6: Hòa nước luộc trai với gạo rồi bắc lên bếp quấy đều tay đến khi cháo sánh lại thì điều chỉnh gia giảm lượng nước, đậy vung lại, vặn mức lửa nhỏ nhất ninh đến khi cháo nhừ. Vì gạo đã được ngâm và xay nhỏ nên thời gian ninh sẽ rất nhanh và cháo khá là sánh, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Bước 7: Hành, rau răm nhặt rửa sạch, vẩy ráo rồi thái nhỏ. Khi ăn rải một lớp hàng răm lót dưới đáy bát rồi múc cháo thật nóng dội lên trên, xúc thịt trai rắc lên trên, có thể dùng kèm hạt tiêu, ớt bột và quẩy.

Chúc các bạn ngon miệng.

(Theo Art)

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading