Đêm Halloween, cầu nguyện cho các linh hồn bằng bánh

Thứ Sáu, 30/10/2009 09:01

1,772 xem

0 Bình luận

(0)

4373

Cũng giống như kẹo, bánh cho các linh hồn vốn được dùng để phân phát vào ngày lễ Halloween. Ngày nay, món bánh này được dùng rất phổ biến trong ngày Halloween, đặc biệt là ở Mỹ, nhưng nó lại bắt nguồn từ phong tục của những người Anh.

>> Barmbrack cake
>> Câu chuyện đêm cuối tháng 10
>> Halloween và những chiếc đèn bí ngô
>> Bánh khoai tây Colcannon


Ảnh :makemethod.vox.com

Đây là loại bánh sữa nhỏ, bên trong nhân bánh có kèm hoa quả và nhiều loại gia vị khác. Sự khác biệt về phương thức chế biến truyền thống ở mỗi vùng đất đã tạo nên sự đa dạng về hình dáng, phong phú về màu sắc của bánh cho các linh hồn. Có loại dẹt và cứng, có loại lại tơi mềm, có loại hình vuông, hình tròn, hình bầu dục và rất nhiều hình ngộ nghĩnh khác dành cho trẻ con.


Ảnh:Nguồn: flikr.com

Hương vị của bánh cũng rất khác nhau, khi thì thơm và ấm nồng vị gừng, khi lại có vị dịu ngọt và hơi ngấy của nghệ tươi. Ở nhiều nơi người ta còn đặt hình chữ thập lên trên bề mặt của những chiếc bánh linh hồn.


Ảnh : blogspot.com

Những chiếc bánh linh hồn làm tại nhà được dành tặng cho những người ăn xin lang thang hay những diễn viên kịch câm đi biểu diễn dọc thành phố trong đêm Halloween. Người ta nói rằng mỗi chiếc bánh cho đi đại diện cho linh hồn của một người chết. Và người nhận được chiếc bánh sẽ cầu khấn cho các kinh hồn ấy thoát khỏi nơi hành xác chuộc tội để được tự do bay tới thiên đường. Cũng có người đem rải bánh dọc đường để xoa dịu cơn đói của những linh hồn quỷ dữ lang thang bị giam cầm trong hình dáng của các loài động vật.


Ảnh: fullhomelydivinity.com

Vơi cách chế biến không quá phức tạp và hương vị khá dễ chịu, ngày nay, rất nhiều người ưa mua hay tự tay làm những chiếc bánh này không chỉ để dành cho các bữa tiệc Halloween mà còn ở rất nhiều những ngày lễ khác trong năm.

Danh mục bài viết Món ngon Âu

Đang tải dữ liệu loading