Thực phẩm không tốt cho người cao tuổi

Thứ Năm, 17/05/2012 11:00

2,994 xem

0 Bình luận

(0)

2362

Nhiều quan niệm cho rằng, tất cả các thực phẩm bổ dưỡng đều tốt cho sức khỏe. Song, đối với người cao tuổi bộ máy tiêu hóa bị lão hóa nên không phải thực phẩm bổ dưỡng nào cũng tốt. Amthuc365.vn xin chia sẻ một số thực phẩm bổ dưỡng không tốt cho người cao tuổi.

Nhiều loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng như nấm tuyết, trứng cá muối song lại không hề thích hợp cho người cao tuổi.

1. Nấm tuyết

Nấm tuyết chứa nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú, bổ thận, nhuận phổi. Tuy nhiên, loại nấm này lại không hề có lợi cho người cao tuổi bởi khả năng tiêu hóa của người cao tuổi đã kém đi rất nhiều. Nếu ăn quá nhiều loại nấm này, rất có thể bị tắc nghẽn đường ruột với các triệu chứng như buồn nôn, trướng bụng. Một số trường hợp nặng hơn có thể phải làm phẫu thuật.

2. Trứng cá muối

Trứng cá muối là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm: protein, sắt, vitamin, canxi, đồng thời nó cũng chứa nhiều cholesterol, là loại thực phẩm tốt cho não và xương. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng người già không nên sử dụng bởi trứng cá muối có chứa cholesterol, không tốt cho họ.

Ngoài ra, mặc dù trứng cá muối rất nhỏ nhưng rất khó nấu chín và khó tiêu hoá, rất dễ gây chứng đau bụng. Bởi vậy, nên chú ý nấu thật chín và không ăn quá nhiều.

3. Đậu phụ

Đậu phụ là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao song người già cũng không nên ăn quá nhiều. Đậu phụ chứa nhiều protein, đồng thời nó cũng chứa nhiều axit phytic sẽ làm cho cơ thể khó hấp thụ các chất dinh dưỡng khác như sắt nếu ăn quá nhiều trong một lần, thậm chí còn hạn chế sự tiêu hóa của protein, gây trướng bụng.
(Theo GĐT)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading