Bí quyết Bổ sung Sữa cho thực đơn hàng ngày

Thứ Sáu, 18/05/2012 04:52

3,236 xem

0 Bình luận

(0)

4419

Một nghiên cứu gần đây cho thấy lượng dưỡng chất cân bằng sẵn có trong sữa sẽ giúp cơ bắp của bạn lấy lại sinh lực sau các hoạt động thể thao một cách hiệu quả không kém gì các thức uống tăng lực khác. Vì vậy, hãy “nâng ly” vì sức khỏe và uống sữa mỗi ngày để khiến mình luôn có một thân hình thật đẹp và thon thả nhé bạn!

Theo tiến sĩ Bazilian - chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người nên tạo cho mình một chế độ ăn uống cân bằng nhưng cũng không thiếu phần phong phú từ các loại thực phẩm đa dạng như trái cây và rau củ, các loại đậu, hạt, protein không béo, nước, trà và sữa. Bà cho biết “Đồ ăn, thức uống phải luôn tươi ngon và có lợi cho sức khỏe, nhưng đồng thời bạn cũng phải linh hoạt trong việc thay đổi khẩu vị. Tôi luôn hướng đến một chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng.”

Sữa có thể được thêm vào các bữa ăn hằng ngày của mọi người và dùng kèm với các loại thức ăn khác để trở thành một chế độ ăn uống ngon lành cũng như luôn đầy đủ dưỡng chất. Những mẹo nhỏ để bạn có thể bổ sung thêm loại thức uống bổ dưỡng này vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình. 

1. Hãy bắt đầu ngày mới của bạn với sữa

Thêm sữa vào các bát ngũ cốc hoặc yến mạch. Có lẽ mẹo này không khác lắm với việc mà bạn làm mỗi sáng, nhưng nó vẫn luôn là một khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới của bạn. Bạn cũng có thể thêm một chút sữa vào ly sinh tố của mình để tạo kem nhiều hơn cũng như thêm phần dinh dưỡng. 

2. Uống sữa thay cho các bữa ăn nhẹ

Milk_Nature

Đối với việc ăn nhẹ vào buổi chiều thì sữa là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Sữa sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng cân bằng protein và các-bon-hy-đrat, với vị ngọt nhẹ nhàng nhưng lại đầy đủ dinh dưỡng. Tiến sĩ Bazilian nói “Một tách sữa vào buổi chiều không chỉ nhanh gọn, đủ chất mà còn giúp bạn lấy lại tinh thần và năng lượng nhanh chóng, đồng thời sẽ đưa bạn đến với bữa tối của mình mà không thèm “nhòm ngó” đến đĩa bánh kẹo của đồng nghiệp.”  

3. Bạn thích cà phê đen? Thay đổi đi thôi

 

Hãy sử dụng cà phê sữa (café au lait) hoặc trà sữa (tea au lait) theo kiểu Pháp. Cà phê sữa theo kiểu Pháp sẽ bao gồm 1 nửa là cà phê và một nữa là sữa. Hơn nữa, cà phê sữa này có hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn, đồng thời giúp bạn làm giảm lượng caffeine trong máu và tăng dinh dưỡng trong đồ uống, sẽ càng tốt hơn nếu bạn cho thêm chút sữa vào ly cà phê của mình.

chocolate-cafe-o-lait_s4x3_lg

4. Không để mình quá đói

Trước khi tham dự một bữa tiệc, hãy uống ngay một cốc sữa ít hoặc không béo. Một cách nhanh chóng và thuận tiện, ly sữa sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đói cồn cào và chọn các món ăn khéo hơn một khi nhập tiệc. Tiến sĩ Bazilian còn cho biết “Lợi ích ở đây là bạn sẽ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng hơn, nhưng chủ yếu là ly sữa sẽ cho bạn cảm giác thật sảng khoái và có một buổi tối tuyệt vời”. 

5. Uống sữa thay cho tráng miệng

Tiến sĩ Bazilian giải thích và khuyến cáo bạn nên dùng sữa có hương vị thay cho các món ăn ngọt. “Thay vì phải kiểm tra lượng đường có trong món ăn của mình, hãy nghĩ ngay đến một ly sữa ít hoặc không béo hương vị sô-cô-la hoặc dâu tươi, bạn vẫn sẽ được tận hưởng vị ngọt nhẹ nhàng và đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết mà các loại bánh kẹo đã qua xử lý quá kỹ không có được.”  

6. Cảm giác tuyệt vời với sữa sau khi chơi thể thao

Một nghiên cứu gần đây cho thấy lượng dưỡng chất cân bằng sẵn có trong sữa sẽ giúp cơ bắp của bạn lấy lại sinh lực sau các hoạt động thể thao một cách hiệu quả không kém gì các thức uống tăng lực khác. Và đương nhiên, sữa cũng ngon hơn! 

7. Kết thúc một ngày làm việc – vẫn là sữa

Một thói quen tốt trước khi đi lên giường sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ thật nhanh và sâu. Một giấc ngủ không tốt sẽ làm giảm quá trình trao đổi chất và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Tiến sĩ Bazilian cho biết thêm “ Tôi đã học cách uống một tách sữa nóng trước khi đi ngủ giống như như các bậc ông bà vẫn làm với những đứa cháu bé bỏng. Tuy nó mang tính lễ nghi một chút, nhưng cảm giác thật là tuyệt và giấc ngủ của bạn sau đó cũng vậy, điều này là nhờ vào các chất dinh dưỡng có trong sữa.”

8. “Nâng ly” vì sức khỏe

Sữa sẽ khiến cho hệ xương và cơ bắp của của cơ thể bạn chắc khỏe hơn. Tiến sĩ Bazlilia khẳng định “Một ga-lon (3,7l) sữa nặng 8 cân Anh (3,6kg) – sẽ thật tuyệt vời cho một vài động tác thể dụng trước khi dốc ly uống cạn sữa.” Bà nói đùa “Tôi biết tôi luôn phải vận động chút đỉnh trước khi bước vào những cuộc thảo luận về dinh dưỡng... nhưng nghiêm túc đấy, đây là một mẹo rất thú vị.”

Vì vậy, hãy “nâng ly” vì sức khỏe và uống sữa mỗi ngày để khiến mình luôn có một thân hình thật đẹp và thon thả nhé bạn!

(Theo Stylist)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading