Nắng vừa lên, đi tìm “sữa chua xắn miếng”

Thứ Hai, 28/05/2012 09:52

5,004 xem

0 Bình luận

(0)

2446

Nắng chớm lên sau những ngày mưa tầm tã, cảm giác oi bức, chói chang của ngày hè nắng gắt lại hiện về. Có món gì ngon cho những ngày sau mưa đầy oi ả? “Sữa chua xắn miếng” nghe lạ mà quen đối với những “tín đồ sành ăn” của đất Hà Thành.

Cùng trải nghiệm một cảm giác thú vị mới qua cách thưởng thức đặc biệt của món sữa chua. Không phải là một cốc đầy sữa chua dầm, tan đều cùng đá có thể dùng uống hút mà ở đây là những miếng sữa chua xắn dẻo phủ trên là một lớp cacao. Khi thưởng thức ta sẽ cảm nhận được vị sữa chua cùng bột cacao ngọt lịm thơm thơm tan dần trên đầu lưỡi.

Sữa chua xắn miếng, cuốn hút thực khách Hà Thành bởi hương vị độc đáo

Một cốc sữa chua xắn miếng được tạo hình một cách rất hợp lý, lót dưới cùng đáy là 1 lớp đá nhỏ, tiếp đến là những miếng sữa chua xắn dẻo thơm, bao phủ trên cùng là lớp bột cacao ngầy ngậy. Để tỉ lệ bột cacao và sữa chua không quá chênh lệch Cứ vài ba miếng sữa chua lại được lót thêm một lớp mỏng bột cacao. Điều hấp dẫn ở món ăn này không chỉ ở hương vị đặc biệt và cách thưởng thức đặc biệt mà còn ở cách phối màu bắt mắt, một cốc sữa chua xắn miếng có ba màu rõ ràng trên cùng là màu nâu của cacao, ở giữa là màu vàng phớt của sữa chua và dưới cùng là lớp pha lê trắng muốt của đá. Mới nhìn thôi đã cho người thưởng thức một cảm giác rất ngon miệng.

Vị đặc biệt của sữa chua xắn miếng cuốn hút nhiều thế hệ thực khách

Thưởng thức món ăn này thực khách có thể ăn theo hai cách, một là dầm ra hai là dùng thìa xắn từng miếng. Cách thưởng thức thứ hai là ngon và chuẩn mực nhất cho sự đặc biệt của món ăn này. Khác biệt với các món sữa chua biến tấu, món ăn này khi thưởng thức, chủ quán cho đá xuống đáy với ngụ ý rất rõ ràng “hãy thưởng thức sự hương vị đặc biệt của sữa chua thơm dẻo, chứ không phải cắm cúi vào dầm be bét nó”, lớp đá đó chỉ đơn gian là để bảo quản cho sữa chua lâu tan hơn và tạo cảm giác mát cho người thưởng thức.  

Công thức làm món ăn này nhìn thì đơn giản nhưng sự kỳ công của nó, nằm cả trong quá trình tạo ra miếng sữa chua thơm dẻo, mềm ngon kia. Là một quán café vỉa hè trên phố Hàng Nón nhưng món sữa chua xắn miếng đặc biệt này đã tạo được nét riêng và sức lôi cuốn của quán đối với thực khách Hà Thành. Khách đến đây mỗi ngày một đông, từ giới trẻ cho đến cả những bậc “trưởng bối”, thế hệ nào cũng bị hương vị hấp dẫn của sữa chua xắn miếng cuốn hút.

Gia Nguyễn

Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading