Những hiểu biết và công dụng của Sữa ong chúa

Thứ Hai, 04/06/2012 09:40

2,593 xem

0 Bình luận

(0)

1638

Sữa ong chúa được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp, chữa bệnh và là thuốc bổ tăng cường sức khỏe. Cùng amthuc365.vn tìm hiểu về sữa ong chúa và những công dụng thiết thực của nó nhé!

Những hiểu biết về Sữa ong chúa

Cái tên “Sữa Ong Chúa” hay bị hiểu lầm bởi vì con ong chúa là một loài côn trùng không có vú. Mà không có vú thì làm sao mà có sữa.  Mà cho dù có vú đi nữa thì một con ong chúa làm sao có thể sản xuất ra nhiều sữa như vậy. Thật ra, thay vì gọi “Sữa Ong Chúa”, chúng ta nên gọi là “Sữa Nuôi Ong Chúa” hoặc “Thức Ăn Nuôi Ong Chúa” mới đúng.

Thức ăn đặc biệt này được sản xuất từ trong cơ thể các con ong thợ để nuôi ong chúa và tất cả các ong con mới nở từ trứng:
• Ong chúa ăn thức ăn đặc biệt này từ lúc mới nở từ trứng ra cho đến suốt đời, tuổi thọ trung bình 5-6 năm.
• Các ong con khác được ăn thức ăn đặc biệt này chỉ trong 3 ngày sau khi nở từ trứng ra, đến ngày thứ tư thì được chuyển qua ăn mật ong và phấn hoa, lớn lên thành ong thợ, tuổi thọ khoảng 4-6 tuần.

Những người nuôi ong thường lấy sữa ong chúa từ tổ ong ra hai ba lần mỗi tuần và mỗi năm một tổ ong sản xuất ra được 2-3 kilogram sữa ong chúa. 

Người Trung Hoa đã uống sữa ong chúa như một dạng thuốc bổ hàng bao thế kỷ nay để giúp bồi bổ sức khỏe, chống lão hóa, làm đẹp da, tăng cường sinh lý, tăng cường hệ thống miễn nhiễm và tăng cao tuổi thọ. Những người nhà giàu bên Đài Loan thường uống khoảng 9.000mg sữa ong chúa mỗi ngày, năm này qua năm kia, mà vẫn an toàn, không hề bị phản ứng gì. Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong sữa ong chúa có các sinh tố A, C, D, E, K, B1, B2, B3, B5 (Pantothenic Acid), B7 (Biotin), B9 (Folic Acid) và B12, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Calcium, Chromium, Copper, Maganese, Magnesium, Potassium, Zinc... cộng thêm 22 loại Amino Acid (các thành phần của chất đạm protein), rất bổ ích cho hệ thống miễn nhiễm và còn nhiều chất bổ dưỡng khác nữa. 

Các nghiên cứu trên loài chuột cho thấy sữa ong chúa rất có ích để giúp phòng chống ung thư. Nhiều khoa học gia nghĩ rằng sữa ong chúa còn nhiều chất quý giá khác nữa mà loài người chưa biết đến, bởi vì sự hiểu biết của khoa học vẫn còn bị hạn chế. 

Thật vậy, không làm sao loài người có thể chế biến ra được một loại dược phẩm với nhiều bổ ích như sữa ong chúa được và vì thế, cho đến bây giờ, chỉ có những con ong thợ mới có thể sản xuất ra sữa ong chúa được thôi. 

Uống sữa ong chúa tươi mỗi ngày cũng giống như uống một viên thuốc bổ tổng hợp để bồi bổ toàn cơ thể. Có thể uống một mình nó hoặc uống chung với các loại thuốc bổ tổng hợp multivitamin có mặt ngoài thị trường.

Công dụng chữa bệnh của Sữa Ong chúa

Theo các tài liệu tham khảo nổi tiếng Hoa Kỳ, Sữa Ong Chúa có những hiệu quả tuyệt vời không ngờ để có thể giúp các chứng bệnh sau đây:

- Da nám, da nhăn nheo, da bị mụn, da đồi mồi
- Mất ngủ kinh niên, ngủ không yên giấc
- Yếu sinh lý (nam lẫn nữ)
- Rụng tóc
- Cơ thể suy nhược
- Cao mỡ trong máu (high cholesterol)
- Cao huyết áp
- Tiểu đường
- Triệu chứng khó chịu thời kỳ mãn kinh
- Liệt dương, bất lực ở nam giới
- Mệt mỏi kinh niên (Chronic Fatigue Syndrome)
- Nhiễm trùng do vi trùng hoặc vi khuẩn
- Giúp tăng cường sự dẻo dai
- Yếu thận
- Stress, trầm cảm, buồn phiền
- Nhức đầu kinh niên
- Lão hóa, già trước tuổi
- Thiếu máu
- Tăng cường sức co bóp của cơ tim
- Lo sợ, tinh thần căng thẳng, hồi hộp
- Suy thoái não bộ, lú lẫn
- Yếu gan
- Chống Ung thư và phóng xạ
- Dị ứng (allergy), viêm xoang mũi
- Lười ăn uống, gầy còm, ốm yếu
- Hệ thống miễn nhiễm bị suy thoái
- Hiếm muộn (vô sinh)
- Nhiễm trùng đường tiểu và bàng quang

Trong số những ích lợi liệt kê ở trên, sau đây là những lợi ích mà chúng tôi được nghe chia sẻ nhiều nhất trong mấy năm nay từ hàng ngàn khách hàng:

• Đẹp da – Hầu như ai uống sữa ong chúa tươi được một thời gian đều thấy làn da của mình đẹp hẳn ra, mịn màng và trắng hồng lên, da căng và bóng khiến cho các vết nhăn khóe mắt, khóe miệng, các vết nhăn trên trán, vết nhăn ở cổ cũng biến mất đi khiến cho nhiều người trông trẻ hẳn ra, bạn bè gặp cứ tưởng là mới đi căng da mặt. 

Ngoài ra, sữa ong chúa tươi cũng giúp làm tan biến các vết nám trên da mặt, giúp giảm bớt mụn và làm biến đi các vết đồi mồi, tàn nhang, các vết thâm đen trên da. Thật vậy, các nghiên cứu đã chứng minh sữa ong chúa làm tăng sinh và kéo dài tuổi thọ tế bào da rõ rệt, giúp da trắng hồng, căng mịn, ngoài ra còn có khả năng sửa chữa những tế bào da bị tổn thương do hóa chất, tia xạ, tia cực tím gây ra.

Với các trường hợp da bị lão hóa, nám, sạm do tác động của môi trường và nhất là do thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ, sữa ong chúa được chứng minh là rất hiệu nghiệm. Ngoài các vitamin, DHA, biotin, nó còn cung cấp lượng hóc môn đáng kể cho cơ thể, làm thay đổi tận gốc của nguyên nhân gây nám da, sạm da.

Sữa ong chúa tươi cũng là lựa chọn hàng đầu của các mỹ phẩm cao cấp.

• Mất ngủ kinh niên – Phần lớn những người mất ngủ sau khi uống sữa ong chúa được một thời gian ngắn thì đã có được giấc ngủ rất ngon – tỉ lệ thành công rất cao, có thể nói là từ 80 đến 90 phần trăm – kể cả những người đã dùng thuốc ngủ nhiều năm nay.  Sữa ong chúa giúp cho họ ngủ say hơn, ngủ lâu hơn và khi thức giấc thì người cũng khỏe khoắn chứ không mệt mỏi khó chịu như lúc dùng các loại thuốc ngủ của Tây Y.

• Cải lão hoàn đồng - Vô số quý vị trung niên và cao niên đã uống qua sữa ong chúa với kết quả thật tuyệt vời, da mặt căng, mịn và trắng hồng hẳn ra, các vết nhăn biến đâu mất tiêu, trông trẻ hẳn ra cả đến chục tuổi, sức khỏe thì dồi dào như hồi thanh xuân.

• Tăng cường sinh lý cho nam lẫn nữ – Sữa ong chúa rất có ích lợi giúp tăng cường sinh lý cho đàn ông lẫn đàn bà và không như các loại thuốc tây chỉ giúp cấp thời, sữa ong chúa giúp tận gốc mà hoàn toàn không gây phản ứng phụ.

• Tăng cường sức khỏe – Sau khi uống sữa ong chúa thì hầu hết tất cả người dùng đều thấy trong người khỏe hẳn hơn, làm việc không còn mệt và uể oải như lúc trước.

Cách dùng

- Người lớn: 3 muỗng cà phê dùng liên tục 30 - 60 ngày.
- Trẻ em: suy dinh dưỡng dùng 1 muỗng cà phê mật ong + sữa chúa khuấy đều cho trẻ ăn 1 lần/ngày.
- Thoa sữa chúa lên da để 30 phút rồi rửa mặt, mỗi ngày sẽ được làn da hồng hào, trắng mịn

Chú ý: Sữa ong chúa tươi phải được bảo quản trong tủ lạnh.

(Theo Linhchi)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading