Bí quyết đơn giản để có ly kem như ý

Thứ Sáu, 22/06/2012 10:32

6,046 xem

0 Bình luận

(0)

2293

Kem là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là bạn trẻ. Hè này bạn không phải lo lắng ra ngoài mua hay ăn kem nữa. Bạn có thể tự làm kem tại nhà theo ý thích của mình một cách đơn giản với công thức mà amthuc365.vn chia sẻ dưới đây.
Bạn có thể sắm một chiếc máy làm kem (giá từ 600.000 đến vài triệu đồng), hoặc không có cũng chả sao. Việc cho ra lò một mẻ kem tự làm không “rắc rối” như bạn tưởng.

Trừ loại kem cao cấp với giá đắt, còn kem bán trên thị trường thường chỉ được làm bằng bột kem, đường… chứ không có những nguyên liệu bổ dưỡng như trứng gà, kem tươi, hoa quả. Vì thế, tự làm kem cũng là cách bạn bổ sung dinh dưỡng vào món ăn cho gia đình.

Công thức cơ bản rất đơn giản: 250ml kem tươi (whipping cream), 300ml sữa tươi, 3 lòng đỏ trứng gà (hoặc 2 quả trứng nguyên), 100gr đường (gia giảm tùy khẩu vị). Bạn cho kem tươi và sữa tươi, đường vào nồi, đặt lên bếp đun liu riu. Trong khi chờ, bạn đập trứng vào bát, cho chút đường, đánh bông lên. Khi hỗn hợp trong nồi đã nóng, bạn từ từ rót trứng vào và khuấy đều (chỉ nên khuấy theo một chiều). Khi hỗn hợp hơi sủi tăm thì nhắc xuống (chú ý không được để sôi), cho vào tủ lạnh.

Làm kem rất dễ

Làm kem rất dễ

Nếu có máy làm kem, bạn chờ vài tiếng đồng hồ cho hỗn hợp mát lạnh thì đổ vào máy, chạy cho đến lúc hỗn hợp lỏng bông lên thành kem là được. Còn nếu không có máy, hỗn hợp cần được cho vào ngăn đá, khi đông lại thì lôi ra, dùng dĩa đánh nhuyễn (hoặc cho vào máy sinh tố quay), rồi lại cho vào ngăn đá, sau khoảng 3 tiếng lại lôi ra đánh. Làm như thế khoảng 3 lần là được, mục đích là để kem nhuyễn mịn, không bị lạo xạo đá. 

Ở trên là công thức cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể “biến hóa” bằng cách cho thêm trái cây như xoài, dưa bở, mận hậu, sầu riêng… xay nhuyễn hoặc dừa non nạo vào hỗn hợp sau khi đun và để nguội. Với kem dừa, nếu không có cùi dừa non, bạn có thể mua nước cốt dừa, cho vào đun cùng kem tươi, sữa, đường… ở khâu đầu tiên. Bạn cũng có thể cho hương liệu như tinh dầu vani vào kem để được món kem vani tuyệt ngon. Với những loại kem đã dậy mùi như dưa bở, xoài, dừa… thì không cần vani. Để đổi vị, hãy thêm sữa chua vào món kem vani hoặc kem hoa quả của bạn, nhưng nhớ đợi lúc hỗn hợp đã nguội.

Kem tươi được bán nhiều ở các siêu thị, mua hộp 1.000ml rẻ hơn hộp 250ml rất nhiều, nhưng khi mở ra, bạn phải dùng hết trong một tuần. Để tiết kiệm, bạn có thể làm liên tục 4 mẻ kem cho hết hộp kem tươi 1.000ml rồi cho thành phẩm vào ngăn đá, ăn dần.

Làm kem thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thành công và ngon miệng!

(Theo PNNN)

Danh mục bài viết Sinh tố - Chè - Kem

Đang tải dữ liệu loading