Thưởng thức Đặc sản Việt Nam tại Hà Nội

Thứ Tư, 27/06/2012 05:00

4,848 xem

0 Bình luận

(0)

4155

Có thể nói đặc sản của Việt Nam trải dài từ Nam ra bắc. Trong 15 món được đề cử thành món ăn đạt kỉ lục châu Á thì bạn có thể thưởng thức ít nhất 12 món ngon tại Hà Nội. Cùng amthuc365.vn dạo quanh Hà Nội thưởng thức những món ngon đặc sản này nhé!

12 trong số 15 món đặc sản Việt Nam đang được đề cử kỷ lục châu Á dễ dàng tìm thấy tại Hà Nội. Mời bạn cùng dạo một vòng tìm quán ngon dưới đây:

15 món đặc sản Việt Nam đang được tổ chức kỷ lục Việt Nam đề cử để thành các món ăn đạt kỷ lục châu Á. Đó là: phở, bún chả, chả cá Lã Vọng, bún thang của Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, cơm cháy Ninh Bình, miến lươn Nghệ An, bún bò Huế, mì Quảng, phở khô Gia Lai, bánh canh Tràng Bảng, bánh khọt Vũng Tàu, gỏi cuốn và cơm tấm Sài Gòn, bánh cóng Sóc Trăng.

Tuy nhiên, nếu bạn ở Hà Nội hoặc có dịp tới Thủ đô, bạn có thể được thưởng thức 12 trong số 15 món kể trên ở những quán dưới đây, đảm bảo bạn sẽ không hối tiếc...

1. Phở bò Hà Nội

Phở là món ăn truyền thống của người Việt, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Trong đó, nổi tiếng nhất là phở bò Hà Nội.

Phở “xếp hàng” Bát Đàn đặc trưng cho phở Hà Nội truyền thống

2. Bún chả Hà Nội

Với một phong cách ẩm thực không cầu kỳ, kiểu cách, bún chả trở thành món ăn đặc sắc mà dù ai đi xa cũng nhớ về hương vị quê nhà.


3. Bún thang Hà Nội

Bún thang, với cách thức chế biển đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, kỳ công từ người đầu bếp cũng là một trong những món ăn đặc trưng chứa đựng vô vàn nét tinh túy của ẩm thực Hà thành.

4 địa chỉ bún thang nổi tiếng: phố Cầu Gỗ, số 11 Hàng Hòm, số 11 Hạ Hồi, khu D4 Giảng Võ


4. Chả cá Lã Vọng

Món chả cá Lã Vọng trứ danh và nhà hàng Chả cá Lã Vọng tại số 14 Chả Cá là nhà hàng Việt Nam duy nhất được chuyên mục du lịch của Hãng tin hàng đầu nước Mỹ MSNBC xếp vị trí thứ 5 trong “10 nơi nên biết trước khi chết”.


5. Bánh đa cua Hải Phòng

Bát bánh đa cua sậm màu nâu đất, sợi bánh mỏng, mềm, dai, giòn, nước dùng thơm ngọt, đậm vị cua và nước xương, chả lá lốt thơm phức, rau cần, rau muống tươi giòn, dậy mùi hành phi cùng các loại tôm, mọc, chả cá tươi ngon là những gì bạn có thể tìm thấy về tại cửa hàng bánh đa cua An Biên trên con phố Triệu Việt Vương.


6. Cơm cháy Ninh Bình

Miếng cơm cháy vàng ươm, vừa giòn vừa ngon, ăn khi còn nóng bỏng tay chấm kèm với nước sốt dê nóng hổi thì kêu xèo xèo, bốc khói, tỏa ra mùi thơm ngào ngạt quyến rũ là một đặc sản nổi tiếng của đất Ninh Bình. Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng dê núi trên đường Đại Cồ Việt.

7. Bún bò Huế

Bún bò Huế với hương vị rất đậm đà, nước dùng trong, ngọt và thơm hương sả, lớp váng béo ngậy là tổng hòa của màu đỏ của ớt, vàng của hạt điều bao phủ tô bún, cùng sự đầy đặn của thịt thăn bò thái mỏng, viên mọc trắng phau, chân giò múp míp trông thật bắt mắt...

 

8. Mỳ Quảng

Mỳ Quảng là một món ăn hợp khẩu vị của nhiều người với những nét rất đặc trưng: đẹp mắt, ngon miệng, hấp dẫn, bình dị. Tô mỳ ngọt vị nước lèo, thơm của rau sống, hành, ngổ, bùi bùi ngậy ngậy của lạc rang giòn, đậm đà miếng thịt được tẩm ướp kỹ. Vì thế không khó để giải thích vì sao từ Bắc vào Nam, mỳ Quảng lại được ưa chuộng đến vậy.

 

10. Phở khô Gia Lai

Vị béo của bánh, bùi của lạc, mặn mòi khó tả của nước tương cùng nước súp trong vắt là những gì bạn có thể cảm thấy khi thưởng thức món ăn của miền đất đỏ Tây Nguyên tại quán phở khô trên phố Kim Hoa (gần hầm Kim Liên).


11. Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm Sài Gòn là món ăn đặc sản của miền Nam Việt Nam. Cơm là sự kết hợp hài hòa giữa những hạt cơm trắng nhỏ, miếng sườn nướng cháy cạnh, bì thơm giòn hay trứng chưng béo mềm, trứng ốp la béo ngậy. Ăn cơm tấm phải có nước mắm ngọt chấm kèm. Món ngon Sài thành này được bán tại nhiều phố của Hà Nội như Giảng Võ, Tràng Thi, Trần Hưng Đạo, Lý Thái Tổ.

12. Miến lươn Nghệ An

Miến lươn là một trong những món ăn rất phổ biến tại Hà Nội. Theo đó, có rất nhiều hàng quán đề biển miến lươn Nghệ An mọc lên, thu hút được một lượng lớn khách hàng đến với quán bởi trong suy nghĩ của nhiều người, lươn Nghệ An là thứ lươn béo, chắc, ngọt thịt nổi tiếng cả nước.

Tại Hà Nội, các cửa hàng chuyên lươn vẫn phục vụ đầy đủ 3 món ăn này cho thực khách. Một số địa điểm quen thuộc là hàng lươn ở Thái Hà, Nghi Tàm, dốc Bưởi...
(Theo Art)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading