Ốc bươu nhồi thịt đậm đà không ngán

Thứ Năm, 28/06/2012 02:34

6,573 xem

0 Bình luận

(0)

3010

Món này ngon nhất khi dùng nóng, vị ngọt của phần nhân hòa cùng với hương thơm của sả thật quyến rũ. Chén nước mắm gừng được pha hơi sền sệt, cùng các loại rau ăn kèm như tía tô, rau răm vừa giúp giải hàn vừa làm cho món ăn thêm đậm đà và không cho cảm giác ngán.

Những chiếc vỏ ốc to đùng, được nhồi đầy thịt, ăn kèm với lá tía tô cùng chén nước chấm đậm đà cho bạn cảm giác ngon miệng và không ngán.

Đây là món ăn mang hương vị Bắc nhưng đã được biến tấu cho phù hợp với khẩu vị của người Nam. Khi chế biến món ăn này, người Bắc thường hấp chung ốc với lá gừng để món ăn có vị cay và thơm, tuy nhiên, người Nam đã thay thế bằng sả, hương thơm của sả thấm đẫm vào trong thịt ốc khi hấp chín làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Mặc dù chỉ bán duy nhất một loại ốc bươu nhồi thịt, nhưng quán ốc đường Nguyễn Văn Giai luôn đông khách. Ngoài ra, đây còn là đại lý chuyên bỏ sỉ cho các nhà hàng, quán ăn ở Sài Gòn.

Mặc dù chỉ bán duy nhất một loại ốc bươu nhồi thịt, nhưng quán ốc đường Nguyễn Văn Giai (quận 1) luôn đông khách. Ngoài ra, đây còn là đại lý chuyên bỏ sỉ cho các nhà hàng, quán ăn ở Sài Gòn.

Nhắc đến món này thì không thể bỏ qua quán ốc trên đường Nguyễn Văn Giai (quận 1). Chỉ bán duy nhất một loại ốc bươu nhồi thịt nhưng quán đã tồn tại hơn mười năm nay và trở thành địa điểm quen thuộc của những tín đồ trót mê hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn này.

Những con ốc bươu nhồi thịt ở đây luôn được thực khách đánh giá cao về hương vị thơm ngon và sự hấp dẫn của nó. Theo chị chủ quán, món ăn này có thành phần đơn giản, không khó chế biến nhưng sự tỉ mỉ và cẩn thận thì không thừa. Ốc bươu sau khi mua về, được ngâm trong nước vo gạo cho hết nhớt, rửa lại bằng nước sạch rồi đem luộc chín. Vớt ốc ra, loại bỏ phần ruột ốc để tránh mùi bùn, phần thịt rửa lại với nước cốt chanh pha chút muối. Vỏ ốc chần qua nước sôi, để ráo.

Ốc bươu nhồi thịt là món ăn của người Bắc đã được biến tấu cho phù hợp với hương vị của người Nam. Món ăn có thành phần chính là thịt ốc bươu luộc chín, thái lát mỏng trộn chung với thịt nạc băm nhuyễn và giò sống, nấm mèo (mộc nhĩ)... được làm chín bằng cách đem hấp.

Ốc bươu nhồi thịt là món ăn của người Bắc đã được biến tấu cho phù hợp với hương vị của người Nam

Phần nhân nhồi trong vỏ ốc được chế biến từ thịt ốc luộc chín, thái lát mỏng, trộn chung với hỗn hợp thịt băm, giò sống, nấm mèo được nêm gia vị vừa ăn. Sau khi chuẩn bị xong phần nhân, người bán vo thành từng viên nhỏ, quấn quanh một cọng sả nhỏ, nhét vào thân ốc và đem hấp chín. Món ăn tăng thêm hương vị cay nồng khi được điểm xuyết thêm một vài lát ớt mỏng.

Món này ngon nhất khi dùng nóng, vị ngọt của phần nhân hòa cùng với hương thơm của sả thật quyến rũ. Chén nước mắm gừng được pha hơi sền sệt, cùng các loại rau ăn kèm như tía tô, rau răm vừa giúp giải hàn vừa làm cho món ăn thêm đậm đà và không cho cảm giác ngán.

Món ốc bươu nhồi thịt sẽ tăng thêm hương vị khi được ăn kèm với lá tía tô cùng chén nước mắm gừng.

Món ốc bươu nhồi thịt sẽ tăng thêm hương vị khi được ăn kèm với lá tía tô cùng chén nước mắm gừng

Nếu bạn chưa thưởng thức món ốc thơm ngon này có thể ghé đến địa chỉ Nguyễn Văn Giai, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Quán mở cửa từ 15h đến khoảng 20h hằng ngày.

(Theo NS)

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading