Đi ăn vặt ngon - bổ - rẻ ở Hà Nội

Thứ Sáu, 13/07/2012 05:15

12,870 xem

0 Bình luận

(0)

4745

Bạn thích được ăn vặt no nê với giá cả phải chăng có thể nói là rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng. Amthuc365.vn xin chia sẻ cho bạn đọc cũng như những bạn trẻ một số địa chỉ ăn vặt ngon - bổ - rẻ tại Hà Nội mới các bạn cùng tham khảo và chia sẻ thêm nữa nhé!

Đặc điểm chung của các quán này là đều có một món "tủ" tạo nên thương hiệu cho quán.

 

Nhưng ngoài ra, bạn còn được no nê các loại quà vặt, đồ ăn, đồ giải khát: như kem, chè, nem chua rán, khoai tây, bánh bột lọc, bánh chín tầng mây… Và một điều tối quan trọng nữa là giá cả "mềm", dễ chịu. Chẳng thế mà cứ đến các buổi chiều, tất cả đều là tụ điểm quà vặt rất hot của các bạn trẻ Hà Thành.

1. Caramen phố Thái Thịnh và chợ Nguyễn Công Trứ

Một là quán chè - caramen nằm trong chợ Nguyễn Công Trứ - nơi đầu tiên mang đến "cơn gió" caramen biến tấu cho người Hà Nội. Một là tiệm Caramen World mới nổi trên phố Thái Thịnh. Hai quán thực chất là “anh em ruột” và giờ đều trở thành tụ điểm quà vặt rất được ưa chuộng của giới trẻ.

Các khúc biến tấu caramen nơi đây đã được mọi người yêu thích từ nhiều năm. Đó là caramen trân châu, cốt dừa, long nhãn… tất cả đều có mức giá 15.000 đồng/đĩa. Thứ caramen mềm mượt, thơm ngậy kết hợp cùng các loại hoa quả, thạch rau câu, trân châu đặc biệt quả là món giải nhiệt ngon miệng, hợp lí cho cả 4 mùa.

Đến đây, các tín đồ ăn vặt cũng khỏi lo nhàm chán vì có cả list thực đơn khá dài gồm: chè, chả cá, chả tôm viên, bánh bột lọc, khoai tây chiên, nem chua rán… Giá cả cũng rất sinh viên, dao động từ 10.000 – 20.000 đồng/món.

Xin lưu ý, nếu bạn trót “phải lòng” thương hiệu caramen này song lại muốn một chỗ ngồi lịch sự, thoải mái thì nên ghé tiệm Caramen World phố Thái Thịnh. Bởi dù là tiệm ăn vặt nhưng quán mới hơn, sạch sẽ, khang trang. Có lẽ nhờ thế, dù sinh sau đẻ muộn, quán vẫn nhanh chóng trở thành điểm ăn vặt "có số có má" ở khu phố Thái Thịnh.

Địa chỉ: 162 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội & Chợ Nguyễn Công Trứ, phố Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2. Chè chợ Nam đồng

Chỉ cần nhắc đến chợ Nam Đồng chắc nhiều “con ma ăn vặt” sẽ nghĩ đến quán chè bé xiu xiu nằm tận trong ngách nhỏ của khu chợ này nhưng độ “phủ sóng” thì khá rộng.

Nơi đây đã có thâm niên trên dưới chục năm, từ các thế hệ 8X đã đời đầu đã rất chuộng. Nhiều người "nghiện" quán này vì món chè Thái thập cẩm ngọt mát, có đủ vị như ngô, khoai, chuối, hạt lựu, sương sa... Một số khách ruột nhận xét: "Thích nhất là chè không bị ngọt quá, rất mát, có thể 'chén' một lúc 2 bát cũng được!".

Giá chè ở đây trước kia chỉ chừng 5.000 đồng/bát nhưng giờ cũng "leo thang" lên gấp 3 – 15.000 đồng/bát. Tuy nhiên đã thành thương hiệu, nên có bán đắt hơn quán vẫn đông khách.

Ngoài ra, quán chè chợ Nam Đồng có công lớn trong việc biến cái ngách nhỏ hẹp này thành một tụ điểm ăn uống rất "xôm". Nhờ sức ảnh hưởng của nó mà một vài quán quà vặt xung quanh khác được “thơm lây”, cũng tấp nập không kém. Mỗi buổi chiều đói lòng vào đây, ngoài thưởng thức chè thì bạn có thể lót dạ thêm nem tai, nem cuốn, nộm, khoai tây chiên…

Địa chỉ: chợ Nam Đồng, phố Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

3. Nộm ngõ nhỏ phố Hàm Long

Nằm trong một ngõ nhỏ đối diện với nhà thờ Hàm Long, quán nộm này cũng đã “cao tuổi” và nổi tiếng là “ngon - bổ - rẻ”.

Cách đây hàng chục năm, đó là một quán nộm đúng nghĩa, chỉ bán nộm thịt bò, chim quay hay nem cuốn với mức giá khoảng 7.000 đồng/món mà chất lượng đồ ăn thì khá ổn. Giờ đây theo xu hướng cạnh tranh, quán đã phát triển thêm nhiều “mảng” như khoai tây, khoai lang, ngô ngọt chiên, bánh bột lọc…

Việc mở rộng hướng kinh doanh chỉ là một phần lí do khiến quán ngày càng đắt khách. Quan trọng là nơi đây vẫn giữ được phong cách “ngon rẻ” ngày nào. Các món vẫn duy trì ở mức dưới 10.000 - 20.000 đồng/món.

Đến ngõ nhỏ này, nhiều bạn trẻ còn “khoái” món chè tự múc 12.000 đồng. Tuy món chè này không quá ngon nhưng với thú vui tự múc và múc bao nhiêu cũng được nên rất được lòng nhiều thực khách teen.

Địa chỉ: Ngõ Hàm Long, phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4.  Kem xôi Hai Bà Trưng

Bát kem xôi nho nhỏ, gồm 2 viên kem vani, ở dưới là lớp xôi dẻo màu xanh cốm, trên cùng có rắc thêm chút dừa khô. Đơn giản thế đó, không hề phức tạp, cầu kì, vậy mà chẳng hiểu sao chỉ mỗi tiệm kem xôi phố Hai Bà Trưng mới đắt hàng và thành thương hiệu.

Là tiệm kem - chè nhưng dù mùa đông hay mùa hè thì cứ đến tầm chiều tối trở đi là quán đông khách. Không chỉ teen mà cả dân công sở hay các gia đình trẻ cũng đưa nhau tới đây ăn vặt. Lí do vì thương hiệu kem xôi chỉ một phần. Nhiều người bảo, phần nữa bởi quán có địa thế đẹp, trung tâm, lại có “thập cẩm ngũ vị” các món. Đồ ngọt giải khát thì có kem xôi, chè Thái "đỉnh" nhất, đồ mặn thì bánh xèo, khoai tây chiên, xúc xích rán, nem chiên, trứng cút lộn... giá cả đều dưới 20.000 đồng/món. Có lẽ, cảm giác được ngồi giữa ngã tư hai con phố vừa đẹp đẽ, thoáng mát, um tùm cây cối, "buôn dưa lê" với bạn bè người thân, rồi nhâm nhi các món quà vặt khiến nhiều người "ghiền" quán kem xôi này.

Địa chỉ: Số 8 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm Hà Nội.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading