Món ăn sức khỏe: Thịt cá Sấu làm lành vết thương

Thứ Năm, 19/07/2012 09:00

8,315 xem

0 Bình luận

(0)

3133

Thịt cá sấu được chế biến thành nhiều món ăn rất hấp dẫn như món steak cá sấu, chả giò cá sấu, gỏi cá sấu, ca ri cá sấu, thịt cá sấu xào lăn, tẩm sâm, om măng, nấu cháo, nướng. Nhiều nơi còn nghiên cứu chế biến thịt cá sấu phối hợp với một số loại dược thảo, hạt sen, tạo thành những món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.
Cá sấu không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn giúp giảm nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh…

Thịt cá sấu màu trắng hồng, thớ thịt gần giống thịt bê, ăn ngon ngọt, mềm, dẻo và có vị thơm tự nhiên. Về giá trị dinh dưỡng, trong thịt cá sấu có từ 75 - 76.6% nước, 21 - 22% protein, 1 - 1.4% lipit, 1.3% các chất khoáng.

Chất protein trong thịt cá sấu thuộc loại đạm quý, có 17 loại axit amin, trong đó có 7 loại axit amin cần thiết, mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Như vậy, thịt cá sấu có giá trị dinh dưỡng cao không thua kém thịt bò, thịt gà, đồng thời còn có tác dụng lọc máu, giải độc, tăng cường sức khoẻ.

Thịt cá sấu tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh

So với các loại thịt thường dùng như thịt lợn, bò, gà, thịt cá sấu ít chất béo hơn và có nhiều chất khoáng hơn, có thể dùng cho mọi người, mọi lứa tuổi.

Những nghiên cứu khoa học còn cho thấy, hệ miễn dịch của cá sấu hoạt  động rất mạnh, giúp chúng tự chữa lành các vết thương nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm các mầm bệnh.

Cũng vì vậy, ngoài thịt cá sấu nhiều người còn dùng máu cá sấu để chế biến "rượu huyết sấu", loại rượu này cung cấp một lượng lớn oxy và chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên.

Xương cá sấu cũng được phối hợp với một số loại dược thảo để nấu cao trị các chứng đau nhức khớp xương, biếng ăn, viêm xoang, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Thịt cá sấu được chế biến thành nhiều món ăn rất hấp dẫn như món steak cá sấu, chả giò cá sấu, gỏi cá  sấu, ca ri cá sấu, thịt cá sấu xào lăn, tẩm sâm, om măng, nấu cháo, nướng. Nhiều nơi còn nghiên cứu chế biến thịt cá sấu phối hợp với một số loại dược thảo, hạt sen, tạo thành những món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Cá sấu được chọn giết mổ chỉ khoảng 3 tuổi, nặng từ 25 - 50kg là ngon nhất và phải là những con khoẻ mạnh không bệnh tật.

Người tiêu dùng nên mua thịt cá sấu ở các cơ sở, nhà hàng có uy tín để đảm bảo thịt cá sấu đã được kiểm tra kỹ. Không nên mua thịt cá sấu không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ở những nơi không bảo đảm.

(theo 24h)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading