Sử dụng gia vị cho nồi nước dùng ngon

Thứ Năm, 02/08/2012 10:14

4,775 xem

0 Bình luận

(0)

1530

Khi chế biến các món bún, miến hay các món canh thì nước dùng là một thứ không thể thiếu. Tuy nhiên để có nồi nước dùng ngon trước hết ở khâu gia vị cực kì quan trọng. Nếu sử dụng đúng gia vị bạn sẽ có nồi nước dùng có mùi vị đặc trưng thơm ngon.

Bạn muốn đổi món cho cả nhà bằng phở, bún hay miến… nhưng để nấu nước dùng ngon là một nhẽ, các gia vị bỏ cho nước dùng để có mùi đặc trưng không phải người nào cũng nắm được. Một vài bí quyết sau đây để các bạn có thể chế biến được nồi nước dùng đúng với hương vị ngoài hàng.

Nước dùng bò

- Nước dùng bò thường không thể thiếu các gia vị sau: quế chi, thảo quả, hoa hồi, gừng, hành khô.

- Để muốn có một nồi nước dung thơm ngon bạn phải nướng hành và gừng cho cho chín, nướng làm sao để đừng cháy vỏ, bởi chính lớp vỏ đỏ của hành khô có tác dụng làm nước trong, màu đẹp, hoa hồi bẻ từng cánh, quế bẻ nhỏ, quả thảo lấy hạt vàng khô thơm dùng khăn chà xát cho sạch, giã, rồi gói bằng vải sạch, cho vào nồi nước dùng.

- Đặc biệt trên nồi nước dùng bò thường có lớp mỡ để giữ nhiệt, giữ được các tinh dầu thơm.

Nước dùng gà

- Nước dùng gà gia vị thường có bao gồm: hành, hạt tiêu đập giập, gừng, nấm hương, chân nấm. Nước dùng gà dùng ăn bún thang, bún gà, tần, các món canh…

Nước dùng lợn

- Nước dùng lợn các gia vị thường có bao gồm: hành tím, hạt tiêu, nấm hương. Nước dùng lợn thường dùng để nấu cháo hay nấu canh cho ngọt.

Bí quyết cách khắc phục nếu nước dùng bị đục:

- Bạn lấy 1 quả trứng tách lòng trắng và lòng đỏ, khi nước dùng nguội hãy đánh tan lòng trắng và cho vào nồi, bắc nồi lại lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy đều thì các vẩn đục sẽ bám hết vào các sợi trắng trứng, nước sẽ trong trở lại.

Hoặc có thể băm thịt (nước dùng gì thì băm thịt ấy), trộn lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn.
- Nếu nấu nước gà bị đục, cho tiếp xương gà vào đun cũng làm nước trong và ngon hơn.

(Theo MNNH)

Danh mục bài viết Gia vị chế biến

Đang tải dữ liệu loading