Thưởng thức lẩu kim chi kiểu Việt Nam

Thứ Hai, 06/08/2012 02:43

9,034 xem

0 Bình luận

(0)

3661

Vừa quen thuộc kiểu Việt vừa là lạ kiểu Hàn, đó chính là những gì bạn cảm nhận được khi lần đầu tiên thưởng thức các loại lẩu kim chi theo kiểu Việt Nam.

Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Không ít người Việt Nam nhất là những ai có khẩu vị cay nóng cũng coi đây là món khoái khẩu. Bởi vậy, lẩu kim chi theo phong cách Việt quả là ý tưởng thú vị.

Bạn có thể thưởng thức loại lẩu sáng tạo này ở nhiều nhà hàng của Hà Nội. Lẩu kim chi dù mới xuất hiện và không thuộc nhóm “ngon bổ rẻ”, nhưng nhờ vị ngon và độ lạ miệng, món này đã chinh phục được khá nhiều thực khách.

Lẩu kim chi với những miếng kim chi chua chua cay cay

Món lẩu này khác biệt bởi chính thứ nước lẩu có vị chua, cay, thơm rất đặc trưng. Nồi lẩu bưng ra bao giờ cũng có thật nhiều kim chi cải thảo trong đó. Vớt kim chi ăn thử bạn mới thấy “đã”, bởi cái vị cay cay, tê tê ngấm thật sâu vào từng miếng rau cải thảo, tuy ban đầu có thể khiến người ăn phải xuýt xoa nhưng sau đó lại không thể ngưng đũa. Nhờ thế, dù thời tiết hè có oi nóng, nhiều nhiều vẫn chỉ “khoái” gọi lẩu kim chi để lai rai.

Có 2 loại lẩu kim chi để bạn chọn lựa. Thứ nhất là lẩu kim chi bò đặc biệt. Tức là thịt bò ở đây phải là loại thịt lõi rùa hoặc thịt Úc nhập khẩu như thế lẩu mới tinh. Loại lẩu này chỉ cần nghĩ đến cũng đã khiến bạn thấy thèm thuồng.

Lẩu kim chi bò với các loại thịt bò "xịn"

Món thứ 2 là lẩu kim chi hải sản, cao cấp hơn. Mỗi suất lẩu bao giờ cũng kèm đĩa hải sản đầy ắp với đủ các món ghẹ, tôm, mực, cá, ngao… mà chỉ nhìn thôi bạn đã tưởng tượng ra độ ngon và chất của nó. Nước lẩu kim chi giờ không chỉ đơn thuần là chua, cay, thơm mà còn thêm cả vị ngọt khó cưỡng vì những loại hải sản hấp dẫn. Có người bảo, món lẩu này với những ai ăn uống nhỏ nhẹ đôi khi còn thấy “quá sức”, nhưng bù lại khi bắt đầu thấy ớn ngấy vì quá nhiều đạm thì chỉ cần nhâm nhi một miếng kim chi chua cay vừa ngon vừa giải ngấy là họ lại hồi sức “chiến đấu” tiếp.

Lẩu kim chi hải sản trông rất bắt mắt

Vì độ “tinh túy” mà lẩu kim chi không thể xếp vào nhóm “bổ rẻ” được. Tuy nhiên, để có một bữa lẩu ngon, lạ miệng mà lại chất thì nhiều người sẵn sàng quên đi yếu tố giá cả cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Lẩu kim chi thường được ăn kèm với các loại nấm

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading