Đặc sản thịt dơi

Thứ Tư, 08/08/2012 05:23

7,186 xem

1 Bình luận

(0)

3812

Tại châu Phi, thịt dơi được coi là một món đặc sản và được bày bán khá phổ biến. Thịt dơi không chỉ là món ăn ngon mà nó còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho những trẻ em ốm yếu khá hiệu quả.

Dơi chủ yếu sống thành bầy đàn, ăn trái cây vườn, khoảng chập tối, người ta chuẩn bị dơi mồi, lưới vợt, giỏ đựng để đi săn bắt chúng. Nếu chưa có dơi mồi thì phải chọn người biết cách thổi để dẫn dụ dơi đến. Người thổi phải có hơi dài và biết kỹ thuật thổi. Thường dùng lá mì hoặc lá cầy mỏng có độ đàn hồi, dùng hai bàn tay kẹp lá mì chụm lại thổi, bắt chước tiếng dơi kêu.

Để có dơi làm thức ăn thuốc phải bắt dơi vào ban ngày. Khi làm thịt bắt từng con nhúng vào nước thật sôi cho chết, kỳ sạch lông, mổ bụng bỏ hết nội tạng, chỉ lấy phần thịt rửa sạch máu rồi đem chế biến làm các món ăn.

Thịt dơi chữa bệnh cho trẻ em bị ốm yếu, nhiều đàm (hen suyễn), cổ nổi nhiều hạch. Dùng thịt dơi băm với thịt heo nạc thêm tương, muối chưng cho trẻ ăn. Hoặc nấu thành canh để ăn với cơm. Có hiệu quả rõ ở những trường hợp bệnh do đàm.

Đây là món ăn ưa thích thường hay có ở các hàng quán ở châu Phi và cũng là món mà được người dân châu Phi rất ưa chuộng.

(Theo Dulichchauphi)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading