Thưởng thức bò nướng

Thứ Ba, 21/09/2010 02:45

3,901 xem

0 Bình luận

(0)

1797

Nếu bạn đã quen với các món thịt xiên nướng, ngô nướng, nem chua nướng thì hẳn sẽ không từ chối một món ăn lạ nhưng không kém phần hấp dẫn - bò nướng.

Thời tiết nóng nực đã qua rồi, không khí se lạnh buổi tối khiến mọi người nghĩ đến một món ăn vừa thơm, vừa ấm. Bò nướng năm nay "tung hoành" khắp Hà Nội, sau một thời gian dài đóng đô ở phía Nam.

Bạn có thể tìm món này một cách dễ dàng trong thực đơn của các quán bình dân cũng như cửa hàng sang trọng. Các bạn trẻ thường lui tới một số địa điểm như Hàng Cót, Nghi Tàm, Bà Triệu, Hàng Bông, Yên Phụ... để thưởng thức món ăn này.

Nhà hàng sẽ cho bạn một chiếc bếp có vỉ nướng ở trên, kèm theo một đĩa thịt bò đã được tẩm ướp và rất nhiều loại rau gia vị để bạn... tự phục vụ. Khi đĩa và bếp được bưng tới thì bạn sẽ rải hành lá, ít hành tây, cà chua và cuối cùng là các lát thịt đỏ tươi lên chảo nhỏ xinh tanh tách dầu mỡ. Đũa chạm nhau lách cách gắp thịt và rau.

Sẽ không thể đúng chất bò nướng nếu quên đi bát nước chấm pha trộn vừa miệng giữa gia vị, ớt cay và chanh chua. Bạn nhớ thưởng thức thêm những lát dưa chuột mát lành để giảm chút nhiệt từ món nướng và bếp nóng.

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading