Cùng EZcooking tham gia khóa học Tết trung thu 2012

Thứ Hai, 20/08/2012 03:31

9,728 xem

0 Bình luận

(0)

1734

Hãy tham gia lớp học làm bánh trung thu đặc biệt chỉ có duy nhất trong năm của EZcooking. Bạn sẽ tự tay tạo ra được những chiếc bánh chất lượng, thơm ngon và ấm áp nhân dịp trung thu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay bày biện được 1 mâm ngũ quả bắt mắt với chú cún bằng bưởi và các kỹ năng cắt tỉa củ quả thành thạo. Học một lần để dùng cả đời, bạn thấy sao?

Tìm lại không khí tuổi thơ, muốn các con tận hưởng một trung thu ý nghĩa, làm quà cho gia đình, bạn bè… nhưng lại lo sợ về chất lượng của bánh bán sẵn… Trung Thu sắp đến rồi, bạn có muốn tạo bất ngờ cho người thân, gia đình, bạn bè hay người yêu?

Hãy tham gia lớp học làm bánh trung thu đặc biệt chỉ có duy nhất trong năm của EZcooking. Bạn sẽ tự tay tạo ra được những chiếc bánh chất lượng, thơm ngon và ấm áp nhân dịp trung thu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay bày biện được 1 mâm ngũ quả bắt mắt với chú cún bằng bưởi và các kỹ năng cắt tỉa củ quả thành thạo. Học một lần để dùng cả đời, bạn thấy sao?

Trung thu vể là dịp trẻ con bạn nào cũng tất bật chuẩn bị bao nhiêu thứ, nào là nhặt hạt bưởi xâu lại thành lồng đèn, chẻ tre, mua giấy màu làm lồng đèn ông sao, đèn cá chép… tập văn nghệ, phân vai đóng chú Cuội chị Hằng theo đội múa lân đi khắp thôn cùng xóm. Đêm trăng rằm, bọn trẻ con cùng nhau tập trung dưới ánh trăng sáng vằng vặc để sinh hoạt, phá cỗ đêm rằm với vài với mâm ngũ quả, chiếc bánh nướng, bánh dẻo đơn giản mà ngọt ngào vô cùng…

Chị Thủy Lệ đang tham gia lớp học Tết Trung thu tại EZcooking tâm sự: “Giờ thấy mấy đứa con của mình suốt ngày học hành, kinh tế đầy đủ mà cũng thiệt thòi quá vì không còn những thú vui trẻ thơ. Nên tôi dù bận rộn vẫn cố gắng tự mình chuẩn bị chút gì đó cho trung thu có không khí hơn, nhìn các con hồ hởi cùng mẹ làm bánh mà hạnh phúc thật”. Mẹ của 2 công chúa này đã đăng ký học lớp học đặc biệt Tết Trung thu chỉ với 2 buổi ở Trường Đào tạo Nấu ăn EZcooking để trổ tài với cả nhà.

Học làm bánh trung thuLớp học đặc biệt Tết Trung thu được đông đảo học viên tham gia!

Còn bà Hường ở quận Hoàn Kiếm, vì lo ngại về chất phụ gia độc hại, rồi chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong bánh trung thu bán ngoài tiệm, nên nhiều năm nay đều tự làm bánh trung thu để cho con cháu, bạn bè cũng như đãi khách đến chơi. Về hưu đã 5 năm nay, việc làm bánh tại nhà đã trở thành niềm vui của bà. “Bánh mình làm vừa rẻ, vừa an tâm về vệ sinh mà ngon không thua gì ngoài tiệm đâu”, bà Hường vui vẻ chia sẻ.

“Cả nhà ngồi quây quần làm bánh, ăn bánh còn là cách để gắn kết tình cảm tình cảm gia đình”, bà Hường tâm sự. Trung thu năm nay bà cũng với hội bạn của mình mỗi người làm khoảng 30 chiếc bánh cho gia đình. Các bà lại trao đổi nhau bánh của mình để khoe và học hỏi kinh nghiệm.

Những ngày này lớp học đặc biệt Tết Trung thu ở EZcooking rất đông học viên. Có cả các mẹ mang theo con đến lớp học, chăm chú nghe thầy chỉ cách làm bánh trung thu và trang trí, cắt tỉa mâm ngũ quả thật bắt mắt..

làm bánh trung thuMỗi học viên được mang 2 loại bánh về sau buổi học!

Không chỉ người lớn tuổi hay chị em đã có gia đình thích thú với việc tự làm bánh trung thu và trình bày mâm ngũ quả, mà một số bạn trẻ cũng muốn tự tay mình làm "đầu bếp trung thu" cho cả nhà. Hà Anh, 24 tuổi, cho biết trung thu năm nay là lần đầu tiên cô quyết định làm bánh và bày mâm ngũ quả. Trong một buổi gặp mặt khách hàng, câu chuyện bên lề của vị khách vui tính đã giúp cô có động lực để làm công việc “sẽ làm cho nhiều người lác mắt” này.

Hà Anh chia sẻ, cô sẽ tranh thủ mấy bữa nghỉ lễ ở nhà làm bánh, “để ba mẹ được thưởng thức tài nghệ của con gái”. Hà Anh cũng bật mí là cô sẽ cố gắng làm bánh thật đẹp để còn dành tặng cho gia đình bạn trai. “Chắc anh ấy sẽ bất ngờ lắm đây”, cô gái trẻ cười đầy tự hào.

Hà Anh cho biết trước kia cô không bao giờ nghĩ là mình có thể làm được bánh trung thu và làm được 1 chú cún bằng bưởi để trình bày mâm ngũ quả. Quy trình làm bánh trung thu có khá nhiều công đoạn, đòi hỏi phải có thời gian và kiên nhẫn. Bánh trung thu lại có nhiều loại nhân, nhiều cách chế biến khác nhau, phải cân đong tỷ lệ chính xác thì bánh mới ngon nên rất nhiều người ngại làm. “Tuy nhiên, khi làm rồi mới biết công việc này cũng rất thú vị”, Hà Anh cười rất tươi.

 Sản phẩm cắt tỉa

Học viên sẽ biết cách làm chú cún bằng bưởi và trình bày mâm ngũ quả

Nội dung chương trình học như sau:

Buổi 1: Học làm bánh Nướng, Bánh dẻo (Mỗi người sẽ được mang 2 chiếc bánh thành phẩm về sau buổi học)

Buổi 2: Làm cún bằng bưởi, các cắt thái hoa quả và trình bày 1 mâm ngũ quả Tết Trung thu. (Mỗi người sẽ được mang 1 chú cún bằng bưởi và hoa quả về nhà)

Các kỹ năng chính được học:

Học trộn bột bánh nướng/dẻo - Học làm nhân bánh nướng/dẻo

Kỹ thuật đóng khuôn bánh -  Kỹ thuật nướng bánh

Cách làm chó bưởi - Cách tỉa các con giống ngộ nghĩnh

Cách cắt thái trình bày hoa quả - Cách lắp ghép tạo mâm cỗ hoàn chỉnh

Ngoài ra EZcooking có dịch vụ làm trọn gói mâm cỗ Trung thu cho các Cơ quan, Trường học, Cá nhân chuyển đến tận nơi. Một thông tin không kém phần quan trọng, bạn không thể bỏ qua: EZcooking đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt giảm 20% khi bạn đăng ký học trước ngày 30/8/2012. Cần thêm thông tin về lớp học đặc biệt này xin vui lòng liên hệ:

 

Trường Đào tạo Nấu ăn EZCOOKING SCHOOL

Địa chỉ: Số 49, Ngõ 49 đường Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Tel: 04. 37 32 57 32 -  04 39 93 57 88 (Đăng ký học) 04. 3835 7376 – 091556 5858 (Đặt cỗ)

Website: www.hoclambanh.vn  www.daynauan.vn   www.hocnauan.vn   

(Theo hocnauan.vn)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading