Hoa quả tốt cho mùa thu bạn nên ăn hàng ngày

Thứ Sáu, 24/08/2012 09:23

7,275 xem

0 Bình luận

(0)

4793

Mùa thu thời tiết bắt đầu khô hanh làm cho da bạn bắt đầu khô và bị mất nước. Do vậy ăn hoa quả chứa nhiều nước và uống nước hàng ngày cũng giúp da bạn hạn chế tình trạng này đó. Dưới đây là một số loại quả bạn nên ăn hàng ngày hãy bổ sung vào thực đơn của mình nhé!

Mùa thu là mùa của rất nhiều loại trái cây, nhưng biết ăn loại trái cây nào vừa bổ dưỡng lại vừa đẹp da nhỉ?

1. Táo

Có câu: “Mỗi ngày một quả táo, bệnh sẽ dời khỏi tôi”. Táo có rất nhiều công dụng như sinh tân (ra mồ hôi), giải khát, nhuận phổi, xóa mọi phiền não, bổ tim, nhuận tràng, chống tiêu chảy… Hơn nữa, nước ép táo còn có tác dụng tiêu diệt vi rút truyền nhiễm, người ăn nhiều táo nguy cơ bị cảm lạnh sẽ thấp hơn.

2. Quả kiwi

Quả kiwi giàu dinh dưỡng như vitamin, protein, carbohydrate, chất xơ, chất béo và cholesterol... cao hơn rất nhiều lần so với cam, quýt và các loại hoa quả khác.

3. Bưởi

Hàm lượng carbohydrate trong mỗi 100 gam bưởi thấp hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Khi mua bưởi nên chọn những quả trên nhọn dưới to, vỏ mỏng bóng màu xanh nhạt hoặc màu vàng. Những người cơ thể lạnh nên ăn ít bưởi.

4. Măng cụt

Măng cụt giúp giảm khô da, làm mát và hạ sốt, đồng thời, măng cụt có thể khắc phục cái nóng khi ăn sầu riêng. Ngoài ra, măng cụt cũng giàu protein và chất béo, rất bổ dưỡng cho cơ thể.

5. Anh đào

Anh đào không chỉ đẹp mắt mà nó còn giàu dinh dưỡng, nó chứa carbohydrate, protein, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều loại vitamin khác. Đặc biệt là hàm lượng sắt, trong 100 gam anh đào chứa khoảng 6 - 8mg sắt, cao hơn 20 - 30 lần so với táo, cam, lê. Hàm lượng vitamin A cao hơn 4 - 5 lần so với táo, cam, nho.

6. Cam

Cam rất giàu viatmin C, P giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Cam chứa cellulose và chất pectin, có thể thúc đẩy đường ruột, thanh lọc cơ thể loại bỏ các chất có hại.

7. Dâu tây

Dâu tây nhiều nước, vị chua ngọt, giàu hương vị. Dâu tây rất giàu dinh dưỡng, trong 100 gam dâu tây có chứa 60 mg vitamin C, cao hơn so với táo và nho. Nó còn chứa một lượng lớn carbohydrate, protein, các axit hữu cơ, pectin và chất dinh dưỡng khác.

8. Hạt dẻ

Hạt dẻ được mệnh danh là trái cây bổ thận khỏe xương. Nó chứa các khoáng chất như kali, magiê, sắt, kẽm… Hạt dẻ rất thích hợp cho người bị cao huyết áp, nó có thể ngăn ngừa cao huyết áp, bệnh tim mạch vành, xơ cứng động mạch, loãng xương và các bệnh khác. Nhưng cũng không nên ăn nhiều dễ bị táo bón, mỗi ngày ăn 10 hạt là đủ.

(Theo ione)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading