Cà phê uống xong muốn khỏa thân tại Trung Quốc

Thứ Ba, 04/09/2012 11:05

3,018 xem

0 Bình luận

(0)

4480

Chỉ mới đây thôi người tiêu dùng bàng hoàng khi phát hiện cà phê tẩm hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe. Thì nay lại phát hiện "bột cà phê" khiến người uống nóng bức và muốn khỏa thân.

Trên thị trường đang xôn xao một loại đồ uống có hương vị cà phê khiến người dùng cảm thấy choáng váng, nóng và muốn cởi bỏ tất cả quần áo, được rao trên mạng và bán rong ở nhiều hộp đêm tại Hong Kong.

Theo báo Nanyang Siang Pau của Malaysia, nhiều cô gái đã trở thành nạn nhân của thứ đồ uống được chế biến từ bột, trong đó có một số chất kích thích, tới từ Trung Quốc đại lục này. Bột này được gọi là “bột cà phê” vì có hương vị rất giống với cà phê. Nguy hiểm hơn, bột này cũng đã xuất hiện một cách ngang nhiên ở Đài Loan. Trên mạng cũng không khó để người dùng tìm ra những trang bán hàng online một cách công khai loại sản phẩm này. 

“Bột cà phê” được tổng hợp từ nhiều loại ma túy truyền thống như thuốc lắc, amphetamine… Ngoài tác dụng “kích dục”, những người sử dụng “bột cà phê” lâu dài sẽ bị tổn hại về trí nhớ, thậm chí uống quá nhiều có thể khiến hệ hô hấp ngừng hoạt động. 

Mỗi gói “bột cà phê” được đóng thành túi 100gr và có giá từ 3.000 đến 4.000 đô la Hong Kong. Tuy nhiên, căn bệnh “buôn gian bán lận” hiện diện trên mọi ngóc ngách đã khiến một số người bán đóng gói lại thành những túi nhỏ hơn. Hiện vẫn chưa thấy các nhà chức trách ở Trung Quốc và Đài Loan đưa ra động thái cụ thể để quét sạch loại “cà phê” này trên thị trường, thậm chí cả một lời cảnh báo cũng bị “tiết kiệm”.

(Theo Songmoi)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading