Trung thu của người nổi tiếng

Thứ Sáu, 12/09/2008 01:17

1,174 xem

0 Bình luận

(0)

2412

Hoa hậu Mai Phương Thúy đói meo, mệt nhoài và ướt sũng nhưng đầy niềm vui. Á hậu Ngọc Oanh đi múa lấy tiền mua sách vở và ăn ốc. Cựu thành viên 3A Ngọc Anh suýt ngất vì con rắn nhựa… Các ngôi sao chia sẻ với VnExpress.net về kỷ niệm những ngày rằm tháng tám trong đời.

Có vẻ những chàng trai có ít kỷ niệm về Trung thu hơn. Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “Trai nhảy” Ngọc Thuận… cho biết, Trung thu với họ là ngày bình thường, không quá đặc biệt, trong khi các người đẹp thì có khá nhiều câu chuyện thú vị.


Mai Phương Thúy vui Trung thu với trẻ em nhiễm HIV ở mái ấm Mai Tâm (TP HCM) hôm 11/9. Ảnh: N.V.

Mai Phương Thúy và niềm vui trong đêm Trung thu mưa gió

Ngày 11/9, Mai Phương Thúy phải dậy từ lúc 6h sáng để quay Âm tính. Đến 16h, cô xin phép đoàn nghỉ để chạy qua chung vui với những em bé bị nhiễm AIDS tại mái ấm Mai Tâm (quận Phú Nhuận - TP HCM). Năm trước, Hoa hậu VN 2006 đã dành nguyên một tuần cho chương trình vui Tết Trung thu cùng các em bé ở Hà Nội, Hà Tây, Vĩnh Long, Cần Thơ. Năm nay, do phim Âm tính đang ở giai đoạn cuối nên Thúy không được phép đi xa Sài Gòn. Người đẹp tuổi 20 đành tranh thủ thời gian vui ngày rằm với những em nhỏ ở các quận trong thành phố hoặc xa hơn chút ít như Củ Chi, Biên Hòa, Vũng Tàu…

Theo lời Mai Phương Thúy, kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô cũng vào Trung thu năm trước, tại làng nghề may áo dài cổ truyền Hà Tây. Cô kể: “Trời mưa như trút, con đường vào làng mờ mờ ẩn hiện trong mưa, xóc nẩy lên. Đến nơi, các em lại không có mặt vì trời mưa. Cùng với các đoàn viên của làng, tôi mang 400 chiếc bánh nướng, bánh dẻo cùng những chiếc đèn lồng xinh xắn đến từng nhà. Đói meo, mệt nhoài và ướt sũng, nhưng tôi vui vì những món quà mình chuẩn bị cuối cùng cũng đến được với các em".

"Tôi mồ côi cha từ nhỏ, mẹ tảo tần hôm sớm nuôi 5 miệng ăn nên không có được may mắn đón Tết Trung thu vui vẻ và đầm ấm bên cạnh những người thân yêu nhất, cũng như nhận những món quà ý nghĩa. Có lẽ vì thế, tôi hiểu tâm trạng những em bé không may trong cuộc sống. Tôi thấy mình cần làm gì đó để các em có thêm niềm vui” - Hoa hậu cao nhất Việt Nam tâm sự.

Ngọc Oanh đi múa để lấy tiền mua sách và ăn ốc

Dịp trăng tròn tháng tám này, Ngọc Oanh dạo chơi ở Ai Cập xa xôi. Cô cho biết, cảnh ở đây rất đẹp nhưng cô buồn vì nhớ nhà, áy náy vì không ở bên gia đình dù đã chu đáo mua quà Trung thu cho bố mẹ trước khi đi. Ngọc Oanh kể những ngày còn nhỏ, cô luôn là đội trưởng nhóm hát múa ở quê, mỗi dịp Trung thu là đến từng nhà hát múa trong ba ngày 14-15-16 âm lịch. Sau khi hát xong cả nhóm thường được cho tiền, chia ra mỗi đứa được vài nghìn nhưng ai cũng rất vui mừng. Số tiền ấy Ngọc Oanh dùng để mua sách vở đầu năm học mới, còn thừa thì để ăn ốc. Á hậu 2000 tiết lộ, cô là người mê ăn ốc số một.

Thứ mà Ngọc Oanh thích nhận được trong mỗi dịp trung thu là đèn ông sao. Cô cũng không biết tại sao mình lại mê đèn ông sao đến thế. Tuy nhiên, món quà mà Ngọc Oanh nhớ nhất lại là bài thơ bố viết gửi tặng cô con gái cưng vào ngày rằm xa nhà cách đây đã gần hai mươi năm: Đêm rằm tháng tám năm nay / Nhớ con bố muốn về ngay quê nhà / Cùng con rước đuốc hát ca / Bày mâm phá cỗ hát vui trăng rằm. Trung thu năm nay, tuy không được chung vui bên gia đình nhưng Ngọc Oanh cho biết, nơi cô ở cạnh biển, được nhìn ngắm trăng trên biển cũng cho cô cảm giác tương tự như ở Hải Phòng vậy.

Ngọc Anh suýt ngất vì món quà Trung Thu

Cựu thành viên nhóm 3A trông bề ngoài có vẻ mạnh mẽ thực ra lại là người khá yếu bóng vía. Chị từng suýt ngất khi nhận được món quà Trung thu từ người bạn đồng nghiệp của bố là một con rắn nhựa nằm trong hộp. Chị cho biết, đến tận bây giờ, dù đã làm mẹ, chị vẫn rất sợ những loài bò sát không chân, dù có khi chỉ là bằng… giấy.


Ngọc Anh từng rất ngượng, không dám tham gia các nhóm múa hát Trung thu khi còn là thiếu nhi. Ảnh: N.V.

Cô ca sĩ đang rất viên mãn trong tình yêu và sự nghiệp tự hào khoe chị khá khéo tay, biết tự làm đèn ông sao khi mới 10 tuổi. Khi ấy, do hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, chị phải tự làm đồ chơi cho mình và phơi hạt bưởi đốt mỗi dịp Trung thu. Một năm, cô bé Ngọc Anh tham gia cùng các bạn rồng rắn đi chơi đêm trăng, trêu nhau với nhóm bạn khác bị ném cháy đèn. "Khi ấy, tôi đã òa khóc và từ đó không bao giờ tham gia cùng mọi người nữa" - Ngọc Anh cười nhớ lại.

Trung thu năm nay, hai mẹ con Ngọc Anh sẽ dẫn nhau đi xem triển lãm Trung thu tại Vân Hồ bằng cặp vé mà ông ngoại, NSND Hoàng Kiềm, cho. Ngọc Anh hy vọng con trai chị sẽ có những Trung thu vui vẻ và đầy đủ hơn so với mình ngày xưa.

Ngọc Khuê tự hào vì “cầm đầu bọn con trai”

Hồi bé, Chuồn chuồn ớt vô cùng háo hức đến Trung thu để được ba mẹ dắt đi chơi Hàng Mã mua mặt nạ, trống, mũ công chúa với súng phun nước... Tuy thích đội mũ cách cách nhưng Khuê lại rất nghịch ngợm, chơi súng phun nước, và cầm đầu bọn con trai, nghĩ ra đủ trò chơi trong khi chờ phá cỗ.


Mỗi dịp Trung thu, Ngọc Khuê lại ao ước trở về ngày thơ bé. Ảnh: N.V.

Bây giờ, mỗi dịp Trung thu, Ngọc Khuê lại học tập bố mẹ mình ngày xưa đưa con đi Hàng Mã. “Hàng Mã bây giờ đông kín người, toàn đồ chơi Trung Quốc đắt tiền, những chiếc mặt nạ giấy, đèn ông sao thưa hẳn” - gương mặt cá tính của Sao Mai điểm hẹn 2004 ngậm ngùi. Năm nay Khuê quyết định không đi diễn vào ngày này nữa mà dành thời gian ở nhà để làm một cái Tết trung thu thật ý nghĩa cho bé Tony. “Tôi sẽ mời một số bạn bè thân thiết đến trông trăng cùng cả nhà và tổ chức trò chơi để cùng nhau ôn lại kỷ niệm cũ” - Chuồn chuồn ớt cười thật tươi chia sẻ.

Danh mục bài viết Văn hóa ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading