Bí quyết ăn kiêng không thấy đói

Thứ Năm, 04/10/2012 03:06

2,365 xem

0 Bình luận

(0)

1853

Làm đẹp và ẩm thực luôn có liên quan mật thiết với nhau. Không phải điều quá mới lạ nhưng việc kiểm soát khẩu phần ăn vẫn được nhiều người nhắc đi nhắc lại là yếu tố cốt lõi của quá trình giảm cân.

Chế ngự cơn thèm ăn (thậm chí cả khi bụng đã no) thực sự là một việc khó với cả người bình thường, không chỉ những người béo.

Đứng trước một bàn thức ăn ngon, cơ thể chúng ta thường nhanh chóng phát ra “tín hiệu” đói tới não nhưng lại khó hoặc chậm nhận ra cảm giác no. Sau đây là bốn mẹo giúp cơ thể bạn kịp thời nhận ra cảm giác no, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Sử dụng bạc hà


Một chiếc kẹo bạc hà, một cốc trà bạc hà hoặc thậm chí là nước súc miệng bạc hà… tóm lại, hãy sử dụng bất cứ thứ gì có hương liệu bạc hà khi đã ăn đủ khẩu phần. Chúng sẽ làm sạch miệng, xóa đi vị thức ăn và loại bỏ cảm giác tiếp tục muốn ăn. Các chất tạo nên mùi vị của bạc hà có khả năng ức chế các hóc môn gây thèm ăn một cách tự nhiên, từ đó giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn và tránh những lần ăn vặt không đáng có. 

Đứng dậy và đi lại

Sẽ rất khó để ăn thêm nếu bạn không còn ở gần thức ăn nữa. Vì vậy, khi muốn ăn thêm, bạn hãy đứng dậy và rời khỏi bàn ăn. Cách tốt nhất để cơ thể biết rằng đã đến lúc dừng ăn là thay đổi vị trí.

Bạn có thể chuyển từ phòng bếp ra phòng khách để gọt hoa quả cho cả gia đình hoặc pha trà, dọn dẹp, từ đó tránh cảm giác thèm ăn. Một lúc sau, bạn sẽ nhận ra rằng cơ thể đã no và hết cảm giác “đáng ghét” đó.

Ăn một chút đồ ngọt

Trong bữa ăn, khi các món đều có vị mặn thì một chút đồ ngọt có thể sẽ khiến bạn thấy “ngán” đồ ăn mặn. Bạn có thể để sẵn một số loại hoa quả ngọt như dưa hấu, lựu, cam, táo… và ăn chúng luôn khi đã ăn đủ khẩu phần. Điều này sẽ giúp bạn để kiểm soát việc ăn thêm.

Lên sẵn kế hoạch ăn nhẹ

Có sẵn kế hoạch ăn nhẹ sau bữa ăn sẽ giúp bạn dễ dàng đứng dậy khỏi bàn đầy thức ăn hấp dẫn với suy nghĩ: một chút nữa thôi mình sẽ lại được ăn tiếp. Vì vậy đừng ngần ngại lên cho một bữa ăn nhẹ thật ngon miệng, đẹp mắt với những thực phẩm lành mạnh.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading