Nắng lên trổ tài món kem bạc hà chocolate ngon mát

Thứ Hai, 02/07/2012 09:52

4,819 xem

0 Bình luận

(0)

3621

Ngày hè nắng nóng bạn muốn thưởng thức một thứ đồ uống gì đó thật sảng khoái, mát lạnh. Kem bạc hà chocolate sẽ giúp bạn thỏa mãn điều này hơn nữa nó còn giúp tinh thần bạn minh mẫn hơn đó.

Kem bạc hà chocolate làm từ lá bạc hà thật dẻo mịn kết hợp với những hạt chocolate ngọt ngọt đắng đắng đem lại cho bạn một cảm giác thật sảng khoái trong những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu:
  • 300ml sữa tươi không đường
  • 300ml kem sữa tươi (whipping cream)
  • 120g đường
  • 4 lòng đỏ trứng
  • 80g lá bạc hà tươi (bạn có thể thay thế bằng tinh dầu bạc hà hoặc siro bạc hà. Nếu dùng siro bạn giảm bớt lượng đường)
  • Màu xanh thực phẩm (nếu có)
  • 60-80gr chocolate chip (nếu là loại ít ngọt thì càng ngon).
Kem bạc hà chocolate. Ảnh minh họa Internet.
Cách làm:
  1. Lá bạc hà nhặt rửa sạch, để ráo.
  2. Đun cả 2 loại sữa cùng với 60g đường trên bếp với lửa vừa. Khi hỗn hợp sữa bắt đầu sôi, bạn cho lá bạc hà vào rồi tắt bếp, đậy nắp lại trong vòng 1 tiếng để tinh chất bạc hà thấm hết ra hỗn hợp sữa.
  3. Dùng phới tay đánh lòng đỏ trứng với 60gr đường còn lại.
  4. Khi hỗn hợp sữa và lá bạc hà đã nguội, bạn lọc hỗn hợp sữa qua rây, vắt hết tinh chất từ lá bạc hà ra. Sau đó, trộn hỗn hợp sữa đã lọc với phần lòng đỏ trứng đã đánh lên. Đun hỗn hợp này trên bếp một lần nữa với lửa thật nhỏ, khuấy đều tay liên tục cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sánh lại thì tắt bếp. Để hỗn hợp vào tủ lạnh qua đêm.
Sau một đêm, bạn lấy hỗn hợp ra cho vào máy làm kem, cho máy chạy khoảng 30 phút là bạn có hỗn hợp dẻo mịn, trộn cùng với hạt chocolate chip và cuối cùng là cất vào ngăn đá tủ lạnh để ăn dần.
Chúc bạn thành công và có món kem ngon sảng khoái ngày hè!
(Theo Afamily)

 

Danh mục bài viết Sinh tố - Chè - Kem

Đang tải dữ liệu loading