Bí quyết chọn mua thịt lợn rừng

Thứ Sáu, 05/10/2012 09:24

6,171 xem

0 Bình luận

(0)

1249

Vì thịt lợn rừng có giá bán cao nên nhiều người bán hàng đã làm giả, hoặc lừa những khách hàng không sành sỏi bằng các loại thịt thông thường.

Rất khó để phân biệt thịt lợn rừng chuẩn và thịt các loại lợn khác, bởi vì hiện nay có khá nhiều giống lợn được lai ghép với lợn rừng.

Để tránh việc bị “lừa” khi đi chợ mua thịt lợn rừng, Amthuc365.vn sẽ chia sẻ với các bạn một vài bí quyết để phân biệt. Thịt lợn rừng có da khá dày và cứng, lớp thịt nạc gần như gắn liền vào da bằng một lớp màng mỏng do lớp mỡ ở giữa cực ít hoặc không có. Da của lợn rừng sần sùi chứ không bóng như da của lợn nhà hay lợn lai. Ở lỗ chân lông của lợn rừng thường có ba sợi lông mọc chụm vào một chỗ. Thịt lợn rừng có màu nhạt hơn chứ không đỏ như thịt lợn nhà và có mùi hôi khá đặc trưng.

Lợn rừng chuẩn được nuôi thả rong, tức là người dân chỉ cho ăn rau, ngô, khoai, sắn… vào buổi sáng, còn ban ngày chúng tự tìm kiếm thức ăn trên đồi. Vì đặc điểm này nên thịt lợn rừng rất ngọt và thơm so với thịt lợn nuôi. Nấu kiểu gì thì thịt cũng rất ngọt. Bì thịt lợn rừng phải nấu trong vòng 15 – 25 phút thì mới giòn và ăn được. Chỉ cần ăn thử là lần sau chắc chắn các bạn sẽ phân biệt được thịt lợn rừng và thịt lợn nhà.

Tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý một chút. Khi mua thịt lợn rừng thì các bạn nên kiểm tra bằng cách bứt thử lỗ chân lông xem ba cái lông ấy là thật hay giả. Bởi vì hiện nay có một số cơ sở dùng thịt lợn sề để làm giả bằng cách bắn thêm lông vào. Hoặc cũng có một số nơi bán pha lẫn thịt lợn rừng và thịt lợn lửng (lai giữa lợn rừng và lợn nhà). Loại thịt lợn lửng này vẫn có 3 lông chụm lại, nhưng thịt mềm và bì nhão.

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading