Nấu bằng lo vi sóng có gây hại cho sức khỏe?

Thứ Ba, 09/10/2012 04:50

2,183 xem

0 Bình luận

(0)

2666

Đừng lo lắng về việc bức xạ của lò vi sóng gây đột biến. Lò vi sóng không gây hại nếu cửa lò đã đóng trong quá trình đun nấu.

Việc lò vi sóng có phát ra bức xạ là đúng. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều loại bức xạ khác nhau và các tia bức xạ của lò vi sóng có cường độ yếu hơn cả tia gamma. Hiện nay không có loại lò vi sóng nào cho phép nấu nếu cửa chưa được đóng chắc chắn. Việc đun và làm nóng bằng lò vi sóng có ảnh hưởng tới thức ăn? Việc nấu hay hâm nóng không làm thay đổi thành phần thức ăn mà nó chỉ giúp làm nóng. Không có bằng chứng nào về việc độc tố hình thành trong đồ ăn hay có các chất gây ung thư. Nếu bạn nấu thức ăn quá lửa, khi đó thành phần dinh dưỡng trong thức ăn mới thay đổi. Do đó có thể kết luận rằng lò vi sóng không gây biến đổi thành phần dinh dưỡng trong đồ ăn.

Vậy làm thế nào để ngăn chặn các tia bức xạ rò rỉ ra từ lò vi sóng?

Nếu cửa lò vi sóng bị hỏng hay đóng không chặt chắc chắn các tia bức xạ sẽ phát ra ngoài gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy thực hiện các lời khuyên sau:

Đóng chặt cửa lò

Thường xuyên kiểm tra xem cửa lò có hoạt động tốt hay không

Thường xuyên vệ sinh lau chùi bên trong lò Ngoài ra, nên sử dụng những vật chứa đồ ăn thức uống phù hợp hay bảo dưỡng lò vi sóng định kỳ để đảm bảo an toàn.

Bản thân lò vi sóng không gây hại tới sức khỏe nếu bạn biết sử dụng đúng cách và cẩn thận.

(Theo Chaobuoisang)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading