Trị vết thâm vùng nách bằng thực phẩm

Thứ Sáu, 12/10/2012 09:57

2,667 xem

0 Bình luận

(0)

1370

Vùng da nách là vùng da nhạy cảm, nếu chúng ta dùng nhíp hay dao cạo để làm sạch lông vô tình tạo những vết thương khiến cho nách của bạn bị thâm. Có rất nhiều cách để trị vết thâm cho da vùng này nhưng để an toàn và hiệu quả Amthuc365.vn xin chia sẻ một số thực phẩm trị thâm nách hiệu quả.
Sẽ chẳng tự tin chút nào cho các bạn nữ khi diện đầm hay áo hở nách mà làn da dưới nách lại thâm đen, xỉn màu. Làm thế nào để điều trị vết thâm này?

Thông thường phái đẹp hay sử dụng những loại kem dưỡng hay lăn nách trị thâm. Nhưng đối với những loại mỹ phẩm này kết quả mang lại thường không nhiều mà "hệ quả" thường kéo theo không ít.

Cách an toàn và đảm bảo nhất là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có để chăm sóc cho làn da nách của mình. 

Sau đây, Amthuc365.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một vài bí quyết trị thâm nách bằng các loại rau, củ, quả tự nhiên.

Chanh

Được xem là một trong những chất tự nhiên có tính tẩy trắng cao và an toàn nhất, nước chanh không chỉ dùng cho da nách mà còn được đông đảo chị em dùng để làm mặt nạ dưỡng da mặt. Bạn có thể dùng một lát chanh đắp trực tiếp lên vùng da nách hoặc có thể vắt lấy nước và trộn lẫn với một số loại nước khác như dưa chuột, bột nghệ... để bôi lên da nách.

Sữa

Đặc tính của sữa là làm mềm da và dưỡng ẩm cho da. Khi kết hợp sữa chua hoặc sữa tươi với nước ép khoai tây, mật ong, nghệ tươi hay bột mì... để làm mặt nạ cho da nách sẽ đem lại hiệu quả trị thâm trông thấy.

Nước hoa hồng

Đây cũng là một loại chiết suất thiên nhiên rất tốt cho da. Nước hoa hồng có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để trị thâm nách.

Chẳng hạn trộn nước hoa hồng với bột đậu xanh. Lấy 1 thìa bột đậu xanh và nhỏ vào đó từ 5 – 10 giọt nước hoa hồng để tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp trên vào vùng da dưới nách và giữ trong 10 – 5 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm.

Gỗ đàn hương được dùng rất nhiều trong công nghệ làm đẹp. Gỗ đàn hương cũng là nguyên liệu được dùng để làm trắng vùng nách. Chuẩn bị 1 bát gồm 1 thìa gỗ đàn hương tán nhỏ và nước hoa hồng. Trộn lẫn hai thành phần theo tỷ lệ vừa phải để tạo thành hỗn hợp đặc đắp lên vùng nách. Chờ khô rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Vitamin E và dầu dừa

Trộn Vitamin E và tinh dầu dừa để tạo nên một hỗn hợp dùng để làm sạch vùng nách. Trước khi tắm, bạn hãy lấy hỗn hợp trên và massage nhẹ nhàng cho vùng da nách ít nhất trong vòng khoảng 10 phút. Sau đó bạn có thể rửa lại sạch bằng xà bông và nước như bình thường.

(theo giaoduc)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading