Những loại Vitamin tốt cho phái đẹp

Thứ Sáu, 15/06/2012 01:42

3,498 xem

0 Bình luận

(0)

4379

Là phụ nữ, bạn hiểu rằng Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Dưới đây là những loại Vitamin chị em chúng ta nên lưu ý.

1. Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin rất tốt cho phụ nữ, dễ dàng hấp thụ và sẵn có trong tự nhiên. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể mau lành tổn thương, khiến bạn tỉnh táo hơn…vv. Bạn có thể hấp thụ nhiều vitamin C sẵn có trong các loại trái cây và rau củ như quả kiwi, khoai tây, ớt, cà chua, dâu tây và bông cải xanh.

2. Vitamin E

Vitamin E tốt cho các tế bào trong cơ thể và ngăn chặn quá trình lão hóa do tuổi tác. Vitamin E cũng hỗ trợ một số vấn đề về dạ dày thường gặp. Hãy bổ sung vitamin E trong chế độ ăn uống từ các loại thực phẩm như dầu gan cá, bơ lạc, mầm lúa mì, và hạt hướng dương.

3. Vitamin D

Vitamin D rất quan trọng ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt khi bạn già đi. Vitamin D giúp xương chắc, khỏe và hỗ trợ cơ thể hấp thụ lượng canxi cần thiết. Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Hãy vận động ngoài trời nhiều hơn hoặc ăn các loại thực phẩm như trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng và uống sữa nếu bạn muốn bổ sung vitamin D.

4. Vitamin A

Vitamin A rất tốt cho sức khỏe phái đẹp nhưng cần lưu ý khi sử dụng. Hãy uống vitamin A theo lượng khuyến cáo hàng ngày; không nên bổ sung quá nhiều nếu bạn đang uống 1 loại vitamin khác hoặc hỗn hợp vitamin. Hãy bổ sung cà rốt, bí đao, bí ngô, dưa vàng và mơ vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để tăng cường lượng vitamin A.

Vitamin

5. Axit Foclic

 

Axít Folic thực chất là một loại vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh và hỗ trợ hệ thần kinh khỏe mạnh. Vitamin B giúp tăng lượng hồng cầu cần thiết cho phụ nữ và trẻ em; do vậy bạn nên bổ sung vitamin B khi mang thai hoặc trong thời kỳ chuẩn bị có thai. Các loại rau lá xanh như rau collard, rau chân vịt, cải xoăn; một số loại trái cây như măng tây, quả mọng, dâu tây, dưa hấu, đậu, ngũ cốc, trứng và một số thực phẩm khác chứa nhiều axít folic; vì vậy hãy tích cực tiêu thụ thực phẩm giúp bạn hấp thụ nhiều vitamin B.

6. Các loại Vitamin B

Có rất nhiều nhóm vitamin B khác nhau nhưng tập trung chủ yếu là B6 và B12 hỗ trợ hình thành tế bào hồng cầu và giúp bạn sáng suốt hơn. B6 cải thiện hệ trao đổi chất và trở thành sự lựa chọn lý tưởng khi bạn căng thẳng và mong muốn phục hồi sinh lực. Hãy ăn nhiều chuối, bơ, thịt nạc và thịt gia cầm, yến mạch và đậu để bổ sung vitamin B6. B12 cũng hỗ trợ hệ trao đổi chất và tổng hợp protein. Hãy kết hợp trứng, thịt nạc, sữa chua và sữa, pho mát, cá vào chế độ ăn của bạn để hấp thụ vitamin B12 tự nhiên.

7. Chất sắt

Tại sao chất sắt là một trong những vitamin cần thiết cho phụ nữ? Chất sắt giúp bạn tránh mệt mỏi, cáu gắt hoặc rối loạn hành vi; và ngăn ngừa triệu chứng chuột rút trong thời kỳ mang thai. Hãy tận dụng lượng chất sắt dồi dào có trong thịt nạc, cá hồi, rau lá xanh và đậu.


Theo AWT

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading