Những món ăn tốt cho sức khỏe dân công sở

Thứ Tư, 17/10/2012 10:25

1,877 xem

0 Bình luận

(0)

2064

Dân công sở thường xuyên phải ngồi một chỗ, nên rất dễ mắc các bệnh vặt. Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn một số món ăn rất tốt cho dân công sở.

Nho khô – giảm loãng xương

Trong nho khô có hàm lượng Boron phong phú, có tác dụng làm giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ mãn kinh. Bạn có thể ăn nho khô cùng với sữa chua - thực phẩm giàu hàm lượng canxi, để mang lại hiệu quả tốt hơn cho sức khoẻ.

Táo tàu - tiêu trừ mệt mỏi

Khi mệt mỏi, chúng ta thường thích ăn đồ ngọt. Lúc này táo tàu với chỉ số hàm lượng đường thấp sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp táo tàu cùng các loại quả khô khác để làm tăng cảm giác no.

Anh đào khô - giảm chứng tê thấp

Trong anh đào khô chứa nhiều cyanidin, có hiệu quả trị liệu rất tốt đối với các chứng viêm khớp, tê thấp. Một nghiên cứu gần đây của Mỹ đã phát hiện, các thực phẩm có chứa anh đào có thể làm giảm 50% các triệu chứng viêm. Các chuyên gia cũng khuyến nghị mỗi ngày nên ăn anh đào khô 2 lần, mỗi lần 132g. 

Mơ khô - tốt cho người cao huyết áp

Mơ khô chứa hàm lượng Kali cao gấp 3 lần chuối tiêu. Kali lại có tác dụng làm giảm huyết áp.

Cũng theo 1 nghiên cứu mới đây của Mỹ, lượng Kali nạp vào cơ thể nhiều hơn Natri sẽ có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, và chứng cao huyết áp.

Việt quất khô - có lợi cho người viêm bàng quang

Một nghiên cứu khác của Mỹ cũng chỉ ra mỗi ngày ăn 2 nắm, tương đương 42.5g việt quất khô sẽ giúp làm giảm nguy cơ viêm bàng quang ở nữ giới.

Mận khô - cải thiện chứng táo bón

Cũng theo các nhà nghiên cứu, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6 quả mận khô (khoảng 50g), sẽ có công hiệu cải thiện chứng táo bón tốt hơn các loại thuốc. Do trong mận khô chứa chất sorbose, có công hiệu thông tiện.

Sung khô - tốt cho người thiếu máu

 Mỗi ngày ăn 4 quả sung khô có thể cung cấp đủ 1/4 nhu cầu sắt trong ngày của cơ thể, mang lại tác dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu. Dùng sung khô cùng với nước cam tươi chứa hàm lượng vitamin C phong phú sẽ càng có lợi cho việc hấp thụ sắt từ thực phẩm của cơ thể.
(Theo Bacsigiadinh)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading