Thực phẩm chị em nên ăn vào bữa sáng

Thứ Năm, 18/10/2012 08:14

2,218 xem

0 Bình luận

(0)

4239

Bữa sáng là bữa quan trọng đối với hầu hết mọi người đặc biệt là chị em. Bữa sáng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp. Chính vì vậy lựa chọn những thực phẩm phù hợp hết sức cần thiết. Dưới đây là 6 thực phẩm phái đẹp nên ăn vào bữa sáng.
Bữa sáng là yếu tố quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe, đặc biệt đối với chị em phụ nữ thì bữa ăn này càng trở nên cần thiết hơn. Dưới đây là 06 loại thực phẩm và hoa quả thích hợp nhất cho bữa sáng của chị em.

Các loại đậu

Chất sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh năng lượng và có nhiệm vụ vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Do đó, nếu cơ thể thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, khiến người mệt mỏi, chóng mặt.


Mặc dù gan lợn và thịt nạc là nguồn cung cấp chất sắt tốt nhất, nhưng phụ nữ nên ăn thường xuyên một chút đậu đỏ, đậu đen hoặc đậu tương. Các loại đậu này không chỉ giúp cơ thể bổ sung một lượng sắt nhất định mà còn còn cải thiện tình trạng mệt mỏi.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có chứa magie - một loại chất khoáng rất cần cho phụ nữ. Nếu lượng magie được hấp thụ ít hơn 280 milligram mỗi ngày thì các chị em sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Chuối

Chuối được biết đến là một loại quả nhiều năng lượng bởi trong quả này có chứa lượng lớn carbohydrate và lượng kali phong phú.


Kali có thể giúp hệ thần kinh và các cơ thịt hoạt động bình thường. Tuy nhiên, kali không tồn tại một thời gian quá lâu trong cơ thể, chỉ cần sau khi hoạt động mạnh, lượng kali trong cơ thể sẽ tụt xuống rất thấp.

Nghiên cứu cho thấy, khi cơ thể thiếu kali sẽ dẫn đến tình trạng đau cơ, nhịp tim không đều. Vì vậy, việc ăn chuối hàng ngày sẽ giúp phụ nữ bổ sung lượng kali bị thiếu.

Dâu tây

Dâu tây chứa một lượng vitamin C phong phú giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, các tế bào trong cơ thể được nuôi dưỡng. Do đó, ăn nhiều dâu tây sẽ giúp chị em dồi dào sinh lực.
 
Yến mạch

Theo nghiên cứu, nếu lượng chất xơ trong bữa sáng cao, cơ thể sẽ có cảm giác lâu đói. Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích điều này rằng, chất xơ làm giảm tốc độ tiêu hóa và không ngừng cung cấp carbohydrate giúp cơ thể liên tục nhận được năng lượng. Yến mạch là một loại lương thực như thế.

Sữa không chất béo

Trước và sau kì kinh rất nhiều phụ nữ có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những đồ ăn chứa nhiều canxi như sữa không chất béo có thể cải thiện tình trạng này một cách rõ rệt. Nếu mỗi ngày uống ba cốc sữa nhỏ hoặc hai cốc to có thể làm giảm các hiện tượng như mệt mỏi, đau bụng.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Tư vấn thực đơn

Đang tải dữ liệu loading