Bún num bò chóc ngon mà lạ

Thứ Năm, 01/11/2012 05:22

2,013 xem

0 Bình luận

(0)

4102

Có nguồn gốc từ Campuchia, num bò chóc là tên gọi của một loại bún cá nổi tiếng của người dân xứ chùa tháp được du nhập vào Việt Nam và rất được ưa thích.

Nằm trong khu chợ Campuchia trên đường Lê Hồng Phong (quận 10), quán bún num bò chóc ở đây thu hút rất đông thực khách vào mỗi sáng. Bát bún với màu vàng đặc trưng của nghệ, điểm xuyết bên trong là màu xanh của đậu đũa, màu tím của bông súng làm nổi bật lên những lát cá lóc màu trắng, cùng nước lèo dậy mùi thơm phức.

Nguyên liệu nấu bún gồm có cá lóc, mắm bò hóc, trái chúc (giống trái chanh dây nhưng có mùi vị khác), ngãi bún (có mùi giống củ riềng) chỉ có ở Campuchia. Nước lèo nấu từ cá lóc tươi nguyên và nước mắm bò hóc, nêm các gia vị gồm trái chúc lấy vỏ giã nát cùng ngãi bún và củ sả.

Với những người mới nghe tên gọi sẽ rất e ngại mùi vị của mắm bò hóc mà không dám thưởng thức món ăn đầy hấp dẫn này. Nhưng mùi vị của mắm bò hóc đã được ngải bún, sả và trái chúc át đi, chỉ còn lại một hương thơm đậm đà cùng vị chua thanh thanh đặc trưng của món ăn.

Khi thưởng thức, bún được ăn kèm với các loại rau quen thuộc như bắp chuối, rau muống, đậu đũa, dưa leo thái nhỏ, giá đỗ, bông súng…

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading