Những thành phố cho tín đồ nghiền chocolate

Thứ Hai, 12/11/2012 02:40

3,198 xem

0 Bình luận

(0)

3510

Ngọt ngào xen lẫn vị đắng, hương thơm say lòng người của chocolate luôn làm cho những tín đồ ghiền chocolate không thể cưỡng lại được. Cùng Amthuc365.vn điểm danh một số địa điểm lý tưởng cho việc thưởng thức chocolate nhé!

1. Perugia, Italy

Nổi tiếng với nhà máy kẹo chocolate, nơi ra lò những viên kẹo “nụ hôn” Bacio được ưa chuộng nhất thế giới, Perugia - thị trấn nhỏ xinh ở miền trung Italy chắc hẳn là cái tên không mấy xa lạ với những tín đồ nghiền chocolate. Khi tới đây, bạn sẽ có cơ hội ăn thỏa thích chocolate miễn phí và tham quan dây chuyền sản xuất với những đường ống nức hương chocolate.

Ngoài ra, cứ vào tháng 10 hàng năm Lễ hội chocolate lớn nhất Châu Âu lại diễn ra tại Perugia. Trong dịp này, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi độc đáo như thi tạc tượng bằng chocolate, thưởng thức, mua sắm các loại chocolate nổi tiếng, xem các màn trình diễn đường phố, triển lãm những tác phẩm nghệ thuật làm từ chocolate.

2. Brussels, Bỉ


Không hổ danh là vương quốc ngọt ngào nhất thế giới khi mỗi năm Bỉ sản xuất hơn 172 nghìn tấn chocolate, đây cũng là quê nhà của hơn 2.000 cửa hàng, 16 bảo tàng và 12 nhà máy sản xuất chocolate danh tiếng như Godiva, Leonidas, Hans Burie, Neuhaus, Galler, Chocolatier manon.

Phần lớn các nhãn hiệu trên đều nằm ở thành phố Brussels, thủ đô chocolate của thế giới. Cứ vài mét đi bộ, bạn lại bắt gặp một của hàng kẹo với đầy chocolate đủ mùi vị, kiểu dáng và kích thước. Tại đây, bạn sẽ tha hồ nếm thử loại chocolate số một thế giới hoặc ghé thăm bảo tàng chocolate rải rác ở các quận trung tâm... Có thể nói, khi tới đây, bạn có thể tìm thấy tất cả các loại chocolate như ý muốn.

3. Cologne, Đức


Là một trong những thành phố lâu đời nhất Đức với đặc sản là chocolate, Cologne sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những teen muốn tìm hiểu về lịch sử phát triển loại kẹo ngào ngạt hương thơm này ở Châu Âu. Chocolate xuất hiện ở lục địa già từ cách đây 3.000 năm khi người Maya và Aztec bắt đầu đưa hương vị ca cao vào trị bệnh và làm thuốc.

Ngoài ra, Cologne còn sở hữu một trong những bảo tàng chocolate lớn nhất thế giới. Bảo tàng được xây dựng từ năm 1993, bên bờ sông Rihne này là thiên đường cho những người hảo ngọt. Tới đây, bạn sẽ được tham quan quy trình sản xuất chocolate, chiếm ngưỡng vòi phun chocolate cao 3 mét, biểu tượng của bảo tàng. Và một điều thú vị khác là khi vừa bước vào cửa, chúng mình được tặng ngay một viên chocolate miễn phí.

4. Zurich, Thụy Sỹ


Là nước tiêu thụ nhiều chocolate nhất thế giới, theo ước tính mỗi người sử dụng trung bình 11.3kg mỗi năm nên không có gì lạ khi Thụy Sỹ trở thành quê nhà của nhiều thương hiệu chocolate nổi tiếng như Cailler-Nestle, Toblerone, Lindt, Sprungli, Treuscher...

Với những tín đồ hảo ngọt thì Zurich - thành phố với một rừng các hương vị chocolate hấp dẫn là điểm đến khó chối từ. Đến đây, bạn không chỉ được chết lịm trong những viên chocolate hấp dẫn mà còn được tham gia trải nghiệm “Chuyến tàu chocolate Thụy Sỹ” - một hành trình thú vị từ Montreux đến Brox để khám phá nhà máy sản xuất chocolate Cailler-Nestle.

(Theo M4me)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading