“Yan Can Cook” làm phim ẩm thực Đà Nẵng

Thứ Sáu, 30/11/2012 11:50

4,071 xem

0 Bình luận

(0)

3214

Hai món ăn đặc sản của Đà Nẵng được đầu bếp nổi tiếng chọn giới thiệu là bánh tráng cuốn thịt heo Trần và bún chả cá.

Ngày 28.11, Martin Yan đã có mặt tại Đà Nẵng để thực hiện những đoạn phim giới thiệu về ẩm thực thành phố này với bạn bè quốc tế. Vị đầu bếp nổi tiếng đặc biệt khoái món bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da và bún chả cá - 2 đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng.

Công việc khá nhiều và thời gian gấp rút, nhưng Yan rất hay cười với bất cứ ai

Tại quán đặc sản bánh tráng thịt heo Trần, Yan đã hướng dẫn với bạn bè quốc tế món bánh tráng cuốn đặc biệt của Đà Nẵng. Ông nhanh chóng học cách dùng một miếng bánh tráng lề, ép lên chồng mì lá để lấy một miếng mỏng dùng để cuộn bánh tráng. Mỗi khi làm được, ông ồ lên tỏ ra rất thích thú.

“Thích nhất là các loại rau ăn kèm. Ở đây, có đủ loại rau rất ngon lành và tươi để dành cuốn vào bánh tráng cho khỏi ngán. Miếng thịt heo được cắt hết sức điêu luyện khi có cả thịt mỡ nằm ở cả 2 đầu. Còn nước chấm thì miễn chê, nó quá ngon với khẩu vị của tôi! Nói chung, tất cả đều rất tuyệt.” Yan hào hứng chia sẻ.

Đối với món bún chả cá, đầu bếp Yan nhận xét: “Miếng chả cá được làm từ cá tươi của vùng biển Đà Nẵng nên giữ được hương vị rất thơm, ngon, cộng với việc chế biến được quết khéo nên khi cho vào miệng cảm giác rất đặc biệt, ngon không gì bằng. Và cách nấu cũng được chăm chút cùng những nguyên liệu đặc trưng, có lẽ vì vậy mà món bún chả cá Đà Nẵng rất nổi tiếng chăng?”.

Khi hỏi Martin Yan có cảm nhận gì về ẩm thực Việt Nam, ông vui vẻ bày tỏ: “Ở mỗi địa phương, mỗi món ăn đều có những đặc trưng rất riêng, và họ biết kết hợp với những nguyên liệu có sẵn ở địa phương của mình tạo nên sự khác biệt. Thích nhất là mỗi vùng có mỗi loại rau khác nhau để ăn kèm, và có lẽ vì thường xuyên được ăn những thực phẩm tươi, ngon nên phụ nữ ở Việt Nam rất xinh!”.

Martin Yan dí dỏm: “Có thấy tôi cười từ sáng đến giờ không? Đó là vì xung quanh tôi toàn phụ nữ xinh đẹp, nên tôi phải cười với họ mãi không thôi!”.

Cùng xem những hình ảnh mà phóng viên ghi lại về những hoạt động của đầu bếp Yan tại Đà Nẵng:

Khoe miếng thịt heo 2 đầu mỡ

Hướng dẫn cách gói bánh tráng với rau sống, chuối chát, thịt heo…

Và thưởng thức

Nói lên cảm nhận của mình về món ăn với bạn bè quốc tế

Cùng với Yan là một lực lượng camera hùng hậu, chuyên nghiệp

Cùng những chuyên gia trang điểm và đạo diễn


(Theo Thanhnien)

 

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading