Thực đơn bảy sắc cầu vồng lạ mắt cho ngày đầu tuần

Thứ Hai, 14/01/2013 09:00

3,449 xem

0 Bình luận

(0)

3821

Bé nhà bạn lười ăn nhưng lại thích những món ăn sắc màu. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sáng tạo cùng nhiếp ảnh gia Henry để cho món ăn ngon thu hút được sự quan tâm của bé, giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Món nào cũng 'hoa hòe hoa sói' không thể bắt mắt hơn được! Nhiếp ảnh gia cũng là cựu người mẫu, Henry Hargreaves, đã tạo ra các món ngon lạ theo cách của riêng mình.


ảnh minh họa

Đó là những món ăn kinh điển như kem, mỳ spaghetti hay bánh kẹp, nhưng tất cả đều sặc sỡ màu bảy sắc cầu vồng độc đáo.

Henry sử dụng màu thực phẩm để tạo màu sắc cho các lớp nhân kẹp bên trong của chiếc hamburger, mỳ spaghetti hay bánh pancake.

Nhiếp ảnh gia 33 tuổi đã hoàn thành bộ ảnh món ăn sặc sỡ như một công cụ để khơi dậy tiềm thức vốn có của con người về những món ăn đã quá quen thuộc theo một cách khác lạ.

“Tôi thích sử dụng đồ ăn để nói lên một câu chuyện. Những lựa chọn món ăn của mọi người và thói quen cho chúng ta biết nhiều điều về họ”, Henry chia sẻ.

“Tôi hy vọng rằng những món ăn bảy sắc cầu vồng này sẽ giúp mọi người nhận thức rõ hơn về thói quen mỗi khi nhận được một đĩa thức ăn quen thuộc”, chú Henry nói.

Dự án ảnh này thu hút người xem hơn khi đi kèm với câu chuyện về một bà mẹ có cậu con trai biếng ăn. Mọi việc chỉ thay đổi khi bà nấu các món ăn màu sắc để thu hút cậu bé.

Chú Henry và stylist Lisa Edslav từng thưởng thức nhiều món ăn khác nhau với các màu sắc riêng biệt. Nhưng có vẻ món bánh hamburger sẽ ngon hơn nếu thịt gà tây có màu vàng hay xanh da trời.

Món mỳ spaghetti quen thuộc cũng nhuộm đầy màu sắc. Chú Henry, đến từ Brooklyn, New York, vẫn giữ lại tính chân thật cho mỗi mói ăn như bơ ở bánh pancake, vỏ ốc quế của cây kem hay bánh mì vàng óng của hamburger.

Chú Henry tự tay làm các món ăn bảy sắc này tại studio của mình và phải mất hai buổi chiều mới hoàn thiện. Mọi thứ có thể ăn được ngoại trừ rau diếp tím. “Trên thực tế, màu thực phẩm không làm thay đổi hương vị của những món ăn này. Bởi lẽ, chúng không mùi và không vị”, chú Henry giải thích.

(theo vnexpress)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading