Trang trí bàn ăn cho ngày Tết sum vầy

Thứ Bảy, 19/01/2013 09:24

4,245 xem

0 Bình luận

(0)

2866

Khi mọi thứ đang xôn xao ngoài phố cho một mùa Tết đầm ấm và sum vầy thì trong ngôi nhà, nơi góc bếp sẽ càng ấm cúng hơn khi mọi người quây quần bên nhau trong bữa cơm cuối năm. Một chút sắc hoa điểm tô cho ngôi nhà là điều không thể thiếu, đặc biệt là nơi phòng ăn, góc bếp, phòng khách.

Bàn ăn ngập tràn không khí mùa xuân sẽ giúp bữa cơm cuối năm thêm ấm cúng và hạnh phúc.

Cũng bánh chưng xanh, bánh mứt ngon lành cùng dưa hấu đỏ, khéo sắp xếp một chút, bạn sẽ tạo nên một mâm cơm bắt mắt và ngon miệng. Một lọ hoa trên bàn ăn, mấy bao lì xì trên bình hoa nhỏ, bày biện thêm đĩa hạt dưa cho thêm không khí rộn rã là bạn như đem sắc xuân vào nhà. Nên sử dụng nhiều màu đỏ trong trang trí. Hãy treo những bao lì xì trên kệ bếp để cầu cho một năm ấm êm, bếp hồng quanh năm.

Những chiếc bánh chưng, bánh tét, dưa hấu bạn nên lau một chút dầu ăn bên ngoài cho sáng rồi dán phong bao đỏ lên trên trước khi bày biện. Không cần cầu kỳ, một chút sắc đỏ, hoa lá, bánh trái cũng đủ để tạo nên không khí Tết màu sắc và đầm ấm.

Bàn ăn phong cách châu Á mang một chút màu đỏ của may mắn, bình an và một năm thịnh vượng thường được trang trí bằng những chất liệu cổ điển như sơn mài, tre, bánh chưng, bánh tét và mứt. Nếu trang trí bàn ăn theo phong cách châu Âu, bạn chỉ cần vài phụ liệu như cành mai, bao lì xì cùng bộ đồ ăn sứ trắng là đã có không khí xuân sum vầy.

(Theo Phunu)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading