Lôi cuốn như chuối nướng mật ong

Thứ Tư, 20/02/2013 05:05

1,883 xem

0 Bình luận

(0)

1004

Chuối được ăn kèm với nước cốt dừa, đậu phộng rang, đem lại một hương vị vừa thơm, vừa ngọt, vừa béo rất ngon miệng

Chuối là nguyên liệu chính để chế biến nên nhiều món ăn ngon như chè chuối, chuối nếp nướng, chuối chiên... Đó là những món bình dân và rất giản dị, được bày bán nhiều trên các con đường hè phố ở Sài Gòn, trở thành món quà vặt thân thiết của rất nhiều thế hệ học sinh. Nói đến những món ngon từ chuối, không thể bỏ qua những lát chuối tẩm mật ong nướng vàng thơm nức.

Tên gọi của món ăn là chuối nướng mật ong, được chế biến từ những quả chuối tiêu, tẩm mật ong và nướng chín vàng. Chuối được ăn kèm với nước cốt dừa, đậu phộng rang, đem lại một hương vị vừa thơm, vừa ngọt, vừa béo rất ngon miệng. Chế biến món này không khó, nếu không muốn nói là khá đơn giản, điều quan trọng là bạn tẩm ướp mật ong như thế nào cho món ăn vừa thơm nhưng lại không quá ngọt và không gây cảm giác ngấy.


Đầu tiên, lựa chọn những quả chuối tiêu vừa chín vàng, lột bỏ vỏ, có thể bổ đôi hoặc để nguyên quả tùy ý thích của bạn. Đặt chảo lên bếp, cho chuối vào chiên sơ qua cho vàng hai mặt thì tắt bếp. Để chuối ra đĩa, tẩm mật ong đều hai mặt chuối và cho vào lò nướng vàng. Nhớ canh thời gian nướng để chuối không quá chín, khô sẽ không ngon. Chuối chín dọn ra đĩa, rưới nước cốt dừa lên trên, rắc thêm một ít đậu phộng rang và thưởng thức.

Món ăn là sự tổng hòa giữa hương và vị, hương thơm của mật ong hòa quyện vào hương thơm của nước cốt dừa tạo nên sự quyến rũ cho người ăn. Ăn một thìa chuối nướng, cảm nhận vị ngọt thanh của mật ong hòa quyện trong cái beo béo của nước cốt dừa, vị bùi bùi của đậu phộng rất lạ miệng.

Theo ngoisao.net

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading