Hấp cơm nguội ngon như cơm nóng

Thứ Bảy, 02/03/2013 11:10

3,029 xem

0 Bình luận

(0)

1107

Có khi bữa trước bạn nấu hơi quá tay nên còn rất nhiều cơm nguội. Bạn đã biết cách hấp cơm nguội sao cho ngon như cơm nóng chưa?

Cách 1:

Muốn hấp cơm nguội ngon như mới nấu thì sau khi nồi cơm mới cạn, bạn có thể khoét một chút cơm mới vừa bằng chỗ cơm nguội. Sau đó, đổ vào đó chút nước nóng và cho cơm nguội vào, lấy cơm mới vun lấp lại.

Cứ thể, để cơm nhỏ lửa. Nếu dùng nồi cơm điện thì bật lại nấc nấu (cooking). Khi nào hơi bốc lên là có được cơm nguội vừa ngon vừa nóng rồi.

Cách 2:

Bạn cũng có thể hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện bằng cách cho ít nước vào nồi, cơm nguội cho vào tô rồi cũng bỏ vào nồi. Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu nữa.



Cách 3:

Nếu không hấp cơm bằng nồi cơm điện, bạn cũng có thể hấp cơm nguội bằng lò vi sóng cực ngon và y như cơm mới nấu, không bị khô tẹo

Theo đó, bạn chỉ cần cho cơm nguội vào thố thuỷ tinh. Tiếp tục lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Sau đó cho vào nồi vi sóng cơm rất ngon và không bị khô.

Cách 4:

Cơm ăn không hết thì nhớ để vào tủ lạnh. Khi nấu chỉ cần cho cơm vào rổ vo nhẹ cơm rồi cho vào nồi cơm điện nhấn nút. Khi ăn, vẫn như cơm mới (không phải cho thêm nước)

Theo những cách hâm cơm nguội trên, dù bạn có để quên mấy suất cơm trong nhiều ngày thì cơm vẫn không bị khô cứng. Dù hâm bằng nồi cơm điện hay vi sóng thì cơm nguội vẫn ngon như cơm nóng luôn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Theo phunutoday

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading