Làm giàu từ bánh mì kẹp
Chỉ cần đọc qua tin tức trên báo hay các trang mạng hay trang cá nhân dành cho tuổi teen là thấy sự nổi trội về thời trang, ăn chơi, du lịch, hưởng thụ... chiếm đa số. Chính vì vậy mà khi gặp Thái Chung, anh chàng sinh năm 91 tại Tiệm bánh mì kẹp mang phong cách Sài gòn giữa lòng Hà Nội khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng. Với gương mặt điển trai, ăn mặc theo mốt thời thượng, đúng nghĩa của một hotboy chính hiệu nhưng lại đang theo đuổi đam mê làm chủ của mình.
Chia sẻ với phóng viên, Thái Chung cho biết, cậu dành phần lớn số tiền được gia đình hỗ trợ để đầu tư vào công thức chế biến bánh. Công thức được tìm hiểu nghiên cứu kỹ tại những quán bánh mì nổi tiếng bậc nhất Sài gòn như Bánh mì Ô Môi tại phố Lê Thị Riêng, Bánh mì Như Lan phố Hàm Nghi... Cộng với sự hỗ trợ của đầu bếp chính là bác ruột - cũng là một đầu bếp ở Hà Nội.
Hai người đã bàn bạc và thử rất nhiều lần để cho ra những mẻ bánh đầu tiên, mà ban đầu chỉ trong gia đình bạn bè ăn thử nhận xét. Qua các ý kiến về khẩu vị của người Hà Nội, chiếc bánh mì kẹp thịt Sài Gòn phong cách Hà Nội đã chính thức ra đời với sự khen ngợi của nhiều người.
Là người đi nhiều, thích thú thú ẩm thực, cậu chủ quán với gương mặt còn búng ra sữa Thái Chung đầy tự tin khi nói về mặt hàng kinh doanh của mình: "Bánh mì kẹp Sài Gòn được cả thế giới công nhận là món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Nếu phở là món ăn "quốc hồn quốc tuý" của Việt nam và rất phổ biến ở Hà Nội, thì món bánh mì kẹp Sài gòn dễ dàng bắt gặp trên các đường phố Sài Gòn. Một chiếc bánh được tạo thành từ gần 20 loại nguyên liệu được kết hợp tinh tế từ đồ nguội, đồ chua cho tới đồ tươi khiến cho chiếc bánh ăn không ngấy, đầy đủ dưỡng chất và rất ngon theo nghĩa thưởng thức ẩm thực."
Khi được hỏi về phần vốn còn lại, Thái Chung chia sẻ: "Mình hiểu muốn làm về ẩm thực thì quan trọng nhất là sản phẩm, sau khi yên tâm tuyệt đối về sản phẩm thì mình thuê 1 địa diểm rất nhỏ và sửa chữa lại cho phù hợp với đối tượng khách hàng là những người năng động, muốn có 1 ổ bánh mì ăn nhanh để mang đi mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Vì quán nhỏ nên phục vụ chủ yếu là mang đi và giao hàng. Số lượng khách ngồi thưởng thức tại chỗ hạn chế. Nhưng bù lại, phong cách phục vụ rất thân thiện, các nhân viên đều là bạn bè của mình đến phụ giúp. Mình đã cố gắng sử dụng một cách hiệu quả nhất số vốn mà bố mẹ cho vay."
Qua quan sát của chúng tôi, tiệm bánh mì mang tên Anh Hai BMK tại 84 Nguyễn Khuyến do ông chủ sinh năm 91 này làm chủ hiện nay thu hút khá đông khách là giới trẻ. Trọng Hiếu - một khách hàng trẻ hiện đang làm cho một tổ chức phi chính phủ cho biết: "Bọn em thấy bánh mì kẹp ở đây đầy đặn nhất trong các quán mà em biết ở Hà Nội, nhân có nhiều đồ nhưng vừa vặn và hợp khẩu vị. Đặc biệt là giấy gói bánh ở đây là những câu chuyện vui mang phong cách giới trẻ hiện nay nên bọn em thấy thú vị"
Có thể ghi nhận rằng, giới trẻ hiện nay khá năng động và sáng tạo trong nhiều lĩnh vực đời sống. Nhưng sáng tạo và phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế dù chỉ là một bước đi nhỏ rất đáng khuyến khích.
Theo tiền phong
Danh mục bài viết Tin Ẩm thực
Bình luận