Top 5 món ăn kinh dị đối với khách Tây

Thứ Bảy, 04/05/2013 11:50

3,267 xem

0 Bình luận

(0)

2458

Là những món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Nhưng dưới góc nhìn của người phương Tây, đó là sự thách thức theo đúng nghĩa đen của nó.

1. Trứng vịt lộn

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất về sự kì dị của nó. Trong con mắt của người nước ngoài, đây là món ngon không thể vượt qua. Nhìn quả trứng với con vịt đã được thành hình, người nước ngoài rất hiếm khi có đủ dũng cảm để thử.

Nhìn quả trứng với con vịt đã được thành hình, người nước ngoài rất hiếm khi có đủ dũng cảm để thử (Ảnh: internet)

Trong khi đó, trứng vịt lộn có lẽ là một trong những món ăn ngon, phổ biến và giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Thêm vài cọng gừng, rau thơm là ta đã có món ngon hấp dẫn.

2. Tiết canh, lòng lợn

Từng có một người bạn nước ngoài hỏi tôi: “Việt Nam uống máu có phải hay không?”. Tôi ngay lập tức phủ nhận điều đó. Sau đó một thời gian, vô tình nghe ai đó nhắc tới món tiết canh, tôi chợt nghĩ ra có thể “máu” (blood) mà người bạn kia hỏi rất có thể là món ăn này. Nếu nhìn từ góc độ của người nước ngoài, coi tiết canh là máu sống thì đúng là món ăn truyền thống này của Việt Nam có hơi “kinh dị” một chút nhỉ?

Tiết canh Việt Nam (Ảnh: internet)

Đi kèm với tiết canh là lòng lợn. Người phương Tây rất hiếm khi ăn mấy đồ nội tạng. Họ có ăn gan nhưng lòng thì không. Bởi thế mà lòng lợn, nếu mổ xẻ trên phương diện sinh học thì là nơi chứa đựng nhiều thứ không sạch sẽ là một món ăn có tính thách thức đặc biệt đối với người nước ngoài.

Lòng lợn (Ảnh: interntet)

3. Thịt chó

Chó là con vật cực kỳ thân thiết với người phương Tây. Chó giống như một người bạn trung thành của họ. Bởi thế mà không bao giờ người ta ăn thịt chó. Đến với Việt Nam, nhìn thấy chó thui trong các quán ăn, họ vô cùng ngạc nhiên và có phần … kì thị. Đối với những ai có tư tưởng phóng khoáng, dễ chấp nhận văn hóa bản địa thì thịt chó cũng là món ăn mà họ có thể thử. Nhưng chỉ thử thôi, người phương Tây vẫn đặc biệt ngại món này.

Đến với Việt Nam, nhìn thấy chó thui trong các quán ăn, họ vô cùng ngạc nhiên và có phần … kì thị

4. Rượu tim rắn

Đây có lẽ là một trong những món ăn đáng sợ nhất. Tim của con rắn còn sống được moi ra, còn tươi vẫn còn đang đập được người ta cho vào chén rượu. Ngay khi quả tim còn đang nhảy như thế, uống luôn thì mới bổ. Nhìn thứ chất lỏng màu hồng do máu từ quả tim nhuộm rượu mà thành, rồi thấy quả tim còn đập “rộn rã” minh chứng cho sự sống chưa tắt mà uống thì rất ít người phương Tây dám thử.

Rượu tim rắn là một trong những món ăn đáng sợ nhất (Ảnh: internet)

Đây là món ăn không thực sự phổ biến, tuy nhiên món ăn này được truyền rằng rất bổ, bởi thế mà vẫn được lưu giữ cho tới nay.

5. Sầu riêng

Xét trong các loại quả, sầu riêng là đệ nhất khó ăn đối với người nước ngoài. Mùi hương của sầu riêng là rào cản lớn nhất. Nếu đã vượt qua được thì không ít người trở nên thích quả này, thậm chí là mê mẩn.

Xét trong các loại quả, sầu riêng là đệ nhất khó ăn đối với người nước ngoài (Ảnh: internet)

Tuy nhiên không phải người nào cũng vượt qua được mùi hương đặc trưng của trái sầu riêng. Bởi thế mà sầu riêng ít được phổ biến rộng rãi, vẫn là một trong những loại quả ít được biến đến trên thế giới.

 

PV - Amthuc365

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading