Chọn máy làm sữa đậu nành

Thứ Sáu, 28/08/2009 09:30

1,374 xem

0 Bình luận

(0)

1395

Hầu hết máy làm sữa đậu nành đều có quy trình khép kín, được lập trình sẵn từ khâu làm sạch, xay nghiền và nấu chín thành sữa. Có nhiều loại máy làm sữa đậu nành của các hãng như Misoco, Fuso, Gali, Schott... với kích thước lớn nhỏ khác nhau, nhưng phổ biến là loại máy cho các mẻ sữa từ một - hai lít.

Vỏ máy thường làm bằng hợp kim hoặc nhựa. Thân máy là nhựa trong hoặc thủy tinh chịu nhiệt cao, giúp dễ dàng nhìn thấy toàn bộ quá trình làm sữa và kịp xử lý khi có những hiện tượng như "nghẽn mạch" bởi lớp bã đậu, hay trào sữa do lượng nước quá nhiều...

Khi sử dụng, hãy đặt máy đúng với khớp tiếp xúc mạch điện. Nên đong lượng đậu cho vào máy, vì nếu cho quá nhiều, sữa có thể sẽ trào ra khỏi máy. Khi tháo máy ra, phải ngâm rửa thật kỹ, nhất là bộ lọc (tốt nhất là ngâm trong nước nóng để quá trình tẩy rửa dễ dàng hơn).

Ngoài ra, trên thị trường còn có loại máy được thiết kế có hai cối riêng biệt trong quá trình chế biến. Ưu điểm  của loại máy này là khi hoàn tất quy trình nấu chín, sẽ tự động chuyển sữa đậu nành qua cối còn lại. Khi ấy, có thể tiếp tục thực hiện "mẻ” làm sữa thứ  hai. Do thiết kế rời nên dễ dàng tháo ráp khi làm vệ sinh, và khả năng trục trặc ở khớp rất hạn chế. Tuy nhiên, kích thước của máy lại to.

Lưu ý: đối với loại có nút nhấn, cần nhấn nhẹ, nếu không sẽ rất dễ hư hỏng. Ngoài ra, phải chùi rửa thật kỹ và lau thật khô sau mỗi lần dùng, vì sữa còn đóng lại chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn lên men. Có một khuyết điểm chung của máy làm sữa đậu nành là sau một thời gian sử dụng, chức năng xay, nghiền không còn "sắc bén" nên dễ dẫn đến sữa làm ra sẽ có hiện tượng bột, lợn cợn.

Việt Phong (theo phòng tư vấn siêu thị Thiên Hòa)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading