Khám phá "ẩm thực" Trung Hoa tại Hà Nội

Thứ Ba, 16/07/2013 01:36

3,701 xem

0 Bình luận

(0)

3243

Ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng khắp thế giới với các món ăn ngon bổ, được chế biến rất cầu kỳ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị tươi ngon. Đặc biệt các món ăn vặt (dimsum) xuất hiện ở khắp nơi và được thực khách vô cùng thích thú, nhờ giá cả vừa phải và có nhiều lựa chọn cho một lần thưởng thức. Hôm nay, amthuc365.vn sẽ cùng bạn khám phá thế giới ẩm thực độc đáo này tại Hà Nội.

Được biết, đầu bếp Trung Hoa của quán luôn khắt khe trong từng khâu, từ lựa chọn thực phẩm cho đến vệ sinh, chế biến, trình bày, mỗi một món ăn là một tâm huyết và luôn mang đến một thông điệp tinh tế.

Há cảo Triều Châu, nem rán Trung Hoa và chân gà hấp tàu xì.

Ví như món há cảo Triều Châu gợi đến một vùng miền vô cùng nổi tiếng của đất Giang Nam, với những chiếc há cảo hình nửa vầng trăng xếp viền xinh xắn, vỏ bánh trong suốt với nhân bánh trộn giữa tôm tươi, thịt bằm và lá hẹ thơm. Khi đặt trong lồng bằng tre hấp nóng bốc hơi nghi ngút ẩn hiện những chiếc bánh xinh xắn nhiều màu sắc kích thích vị giác.

Há cảo nhân tôm thịt.

Há cảo có rất nhiều cách chế biến, cách thông thường là hấp, ngoài ra còn có chiên, chao, canh… trong lồng bằng tre. Nhân bánh cũng rất đa dạng, tùy theo sở thích hoặc sáng tạo của mỗi nhà hàng nhưng thực phẩm bắt buộc phải tươi ngon và chỉ được chế biến trong ngày. Vì thế, ăn há cảo sẽ có vị giòn mềm của vỏ, vị thanh của nhân quyện vào nhau.

Dimsum chính hiệu Trung Hoa trước đây chỉ có thể được thưởng thức trong các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Giờ đây, ngay tại trung tâm Hà Nội, bạn có thể hài lòng với Giang Nam Mỹ Vị nhờ không gian sạch sẽ mà giá cả rất phải chăng, với khoảng 29.000 đồng/ món.

Bánh nếp nhân gà bọc lá sen

Há cảo chiên.

 

Cháo trứng bách thảo thịt thăn bằm.

Cá hấp.

Bánh cuốn thịt xá xíu hoặc cuốn tôm tươi.

Bánh bao thịt xá xíu.
Mì xá xíu.

 Vịt quay Bắc Kinh.

Sườn hấp tàu xì.

Quà vặt Trung Hoa cũng rất phong phú không kém ăn Hà Nội, cũng có cả hàng trăm cái tên quen thuộc với suất ăn vừa phải, giá tiền vừa phải, kích thích vị giác mà không nhàm chán: xíu mại, bánh bao, bánh cuốn, bánh củ cảo, mì, cháo… cả hấp, cả chiên, cả nướng, cả canh.

Theo Infonet

Danh mục bài viết Món ngon Á

Đang tải dữ liệu loading