Phút cho món ngon vị Hàn

Thứ Tư, 11/03/2009 02:47

1,139 xem

0 Bình luận

(0)

1791

Nếu bạn không có nhiều thời gian dành cho nội trợ, nhưng vẫn muốn tạo cho cả nhà những món ăn thật ngon và nhiều chất dinh dưỡng, thì hãy áp dụng thử thực đơn sau. Những món ăn đậm chất Á Đông này sẽ giúp bữa cơm nhà bạn phong phú và ấn tượng hơn nhiều. Nếu bạn không có nhiều thời gian dành cho nội trợ, nhưng vẫn muốn tạo cho cả nhà những món ăn thật ngon và nhiều chất dinh dưỡng, thì hãy áp dụng thử thực đơn sau. Những món ăn đậm chất Á Đông này sẽ giúp bữa cơm nhà bạn phong phú và ấn tượng hơn nhiều.

Giá đậu trộn

5 phút chuẩn bị cho 2 phần và 2 phút chế biến

Nguyên liệu:

100g giá tươi, rửa sạch và bỏ chân. 40g măng non đóng hộp, có thể thay bằng cuống bông hẹ tươi. 2 thìa súp nước mắm ngon. 2 thìa súp tương. 4 thìa mật ong. 4 thìa giấm ăn (có thể thay bằng nước cốt chanh tươi). Một nhúm ớt băm hoặc cắt miếng (tuỳ khẩu vị).

Chế biến:

Trước khi bắt tay vào làm món rau trộn này, nên chần giá đậu và bông hẹ qua nước đun sôi (chú ý không nên để giá quá mềm). Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một tô lớn. Đảo đều tay để gia vị dễ ngấm vào rau, món này có thể dùng ngay sau khi trộn. Món rau giá này cũng rất thường thấy trên mâm cơm của người Hàn Quốc, nó là món rau không béo lại không ngán nên có thể ăn thường xuyên được.

Thịt bò và nấm xiên nướng vỉ

5 phút chuẩn bị cho 4 phần

Nguyên liệu:

300g thịt bò cắt lát mỏng (dài 3,5cm và dày 1,5cm). 24 gốc hành lá. 24 nấm đông cô ngâm nước sôi cho nở, cắt sợi dày. 2 muỗng hạt tiêu (giã dập cho thơm). 2 muỗng nước tương. 4 muỗng mật ong. 4 muỗng giấm ăn. 2 muỗng hạt mè rang vàng giã nhuyễn. 4 muỗng tỏi băm.

Chế biến:

Cho thịt bò nấm và các loại gia vị vào một tô lớn, dùng tay (có găng) vừa trộn vừa bóp để gia vị ngấm đều miếng thịt. Sử dụng xiên kim loại (cỡ nhỏ) xiên từng miếng thịt lại với nhau, cứ hai lát thịt lại đến một đầu hành và nấm. Múc nước (do thịt và gia vị tiết ra) rưới đều lên trên xiên thịt để khoảng nửa giờ trước khi mang nướng. Hơi nóng từ than kết hợp với dầu ăn sẽ nhanh chóng làm chín thịt. Tuy nhiên, nếu không phải là ngày cuối tuần thì nướng than rất bất tiện, vì thế bạn vẫn có thể nướng bằng lò vi ba. Sau đó bày ra đĩa và thưởng thức. Vị ngọt từ thịt, nấm cộng với mùi thơm của tỏi nướng chắc chắn bạn phải hít hà.

Kim chi

4 đến 6 phút chuẩn bị và 10 phút chế biến

Nguyên liệu:

1 cái bắp cải khoảng 350g. 100 ml giấm ăn. 80g muối. 150g hành lá, cắt khúc cho đẹp mắt. 50g gừng tươi thái chỉ. 2 tép tỏi lớn đập dập. 100g ớt quả xắt nhuyễn hoặc giã dập (món kim chi không thể thiếu ớt). 80g đường cát trắng.

Chế biến:

Tách bắp cải thành từng lớp, rửa sạch bằng nước có ngâm chút muối rồi cắt miếng vừa ăn, để ráo hoặc vắt sơ một lượt cho bớt nước. Cho rau ra một thau đủ rộng, rắc đều muối và rưới giấm ăn lên trên. Tiếp đến cho gừng tươi, hành lá, tỏi ớt đường cát vào rồi trộn đều tay cho ngấm. Nhớ dùng bao tay, vừa trộn đều hơn vừa tránh mồ hôi tay làm hư kim chi. Sau đó cho vào lọ thuỷ tinh sạch, đậy nắp kín lại rồi cho vào tủ lạnh. Chỉ sau vài giờ có thể ăn được ngay, đặc biệt món này không ngán và có thể để được 2 -3 ngày. Sau khi ăn hết bạn vẫn có thể mua thêm ít rau cải để cho thêm vào. Tuy nhiên, nên cho thêm ít muối, chút đường để rau đậm đà và không nên dùng lại nước rau này lần thứ 3. Sở dĩ người ta gọi Hàn Quốc là xứ sở kim chi và đây là món ăn thông dụng cảu tất cả các gia đình ở đất nước này, dù giàu sang hay bình dân thì một mâm cơm không thể thiếu vắng kim chi.

Đậu hũ kẹp thịt bò

5 phút chuẩn bị cho 4 phần và 10 phút chế biến

Nguyên liệu:

100g đậu hũ miếng, cắt lát theo chiều ngang dày khoảng 1,5cm. 1 muỗng súp bột bắp. 2 muỗng súp dầu ăn. 10 tép hành lá để nguyên cọng, nhúng qua nước sôi (hành sẽ dai hơn). 500ml nước dùng (lấy từ nước nhúng tái thịt bò). 70g thịt bò băm nhuyễn (thịt đã nhúng tái vẫn được). 25g mộc nhĩ băm nhuyễn. 1 muỗng súp dầu mè. 1 muỗng tỏi băm nhỏ với một dúm muối. 2 muỗng súp mật ong.

Chế biến:

Nhẹ nhàng phết bột bắp lên hai mặt của đậu hũ (có thể cho bột bắp ra đĩa rồi lăn miéng đậu trên đó). Cho dầu ăn vào chảo, rán vàng miếng đậu hũ vừa tẩm bột bắp. Tiếp đến, trộn tất cả các thành phần còn lại thành một hỗn hợp (trừ nước dùng). Cho hỗn hợp lên trên miếng đậu hũ, lấy miếng khác đặt lên trên rồi dùng cọng hành là buộc lại cho chắc và đẹp mắt. Xếp "từng gói" đậu hũ này vào nồi đựng nước dùng thịt bò, đậy nắp và nấu sôi khoảng 3 phút là có thể dùng được.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading