"Vua đầu bếp" đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Bảy, 20/07/2013 09:14

1,740 xem

0 Bình luận

(0)

3195

Từ một thí sinh suýt dừng cuộc chơi ngay từ vòng loại của cuộc thi, Thanh Hòa dần chứng tỏ bản lĩnh, khả năng và đam mê của mình để trở thành người chiến thắng chương trình MasterChef Vietnam và giành danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Sau một chặng đường dài, cuối cùng trận chung kết MasterChef VietNam đã chính thức diễn ra với sự đối đầu của hai thí sinh Thanh Hòa và Quốc Trí. Hai đầu bếp không chuyên phải thể hiện tất cả những kỹ năng và kiến thức của mình có được vào món ăn của mình.

Cũng trong tập thi đấu mang tính quyết định này, căn bếp MasterChef đã được đón chào những vị khách đặc biệt - những người thân của hai thí sinh - những người sẽ tiếp sức mạnh tinh thần và chứng kiến giây phút toả sáng của hai đầu bếp xuất sắc với niềm đam mê ẩm thực. 


Thanh Hòa xuất sắc trở thành "Vua đầu bếp" Việt Nam mùa đầu tiên 2
Căn bếp MasterChef nóng hơn bao giờ hết khi có sự chứng kiến của người nhà 2 thí sinh


Khoác lên bộ áo của người đầu bếp chuyên nghiệp quả là niềm tự hào cho những nỗ lực và cố gắng trong suốt hành trình vừa qua của hai đầu bếp không chuyên. Quốc Trí và Thanh Hòa đã trải qua nhiều giờ đồng hồ, dưới sức nóng của căn bếp MasterChef để thực hiện một bữa ăn cho các vị ban giám khảo.

Cuối cùng sau 2 tiếng 30 phút để thực hiện một thực đơn gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng,Quốc Trí và Thanh Hòa bước vào cuộc đấu với một khát khao và quyết tâm cao độ.

Lần lượt những món ăn trên hai gian bếp được hoàn thiện qua bàn tay tinh tế và chăm chút của hai đầu bếp. Trong khi Quốc Trí gặp chút trục trặc trong phần thể hiện của mình thì Thanh Hòa luôn giữ một tâm thế bình tĩnh cùng sự khoa học trong cách sắp xếp công việc, điều này đã giúp chàng Việt kiều hoàn thành bữa ăn một cách suôn sẻ. 

Ở món khai vị, Thanh Hòa đã xuất sắc thể hiện thành công món tôm áp chảo đầy đậm đà. Không ngac nhiên khi chàng Việt kiều Úc dành được nhiều lời khen có cánh từ giám khảo. Trong khi đó, chàng trai trẻ tuổi Quốc Trí lại có phần yếu hơn và không được đánh giá cao với món súp hải sản.

Tuy nhiên, đến với món chính thì cả hai thí sinh lại thể hiện không thành công. Nếu Quốc Trí nấu món thịt bò nướng và gỏi Việt với gia vị quá nhiều, nồng thì Thanh Hòa mang đến món gà xào xả ớt.

Ngay sau đó, là phần thử thách cuối cùng với món tráng miệng. Quốc Trí muốn món tráng miệng đi cùng chủ đề món chính mang âm hưởng của Việt Nam trong đó. Chính vì vậy đã chọn sầu riêng cho món tráng miệng souffle sầu riêng. Ngay khi vừa bê ra Quốc Trí đã được giám khảo khen không ngớt. "Hương vị sầu riêng nồng nàn trong cổ họng của tôi. Em đã xử lý được vị ngọt của sầu riêng mà lại không bị mất đi mùi vị. Tôi thích món ăn này!" - giám khảo Tịnh Hải nhận xét.

Thanh Hòa xuất sắc trở thành "Vua đầu bếp" Việt Nam mùa đầu tiên 5
Thanh Hòa mang đến những món ăn xuất sắc


Thanh Hòa đã chế biến món panna cotta và mứt thơm, với vị ngọt điều mát lạnh ngay lập tức giám khảo Tịnh Hải phải thốt lên "Rất tuyệt vời". Còn hai giám khảo nam lại cho rằng panna cotta của Thanh Hòa hơi đặc, cần phải loãng hơn một chút, vẫn thiếu mùi vị gì đó.

Thanh Hòa xuất sắc trở thành "Vua đầu bếp" Việt Nam mùa đầu tiên 6
Bộ ba giám khảo tranh luận để chọn ra người chiến thắng


Như vậy nhìn khách quan qua 3 món ăn thử thách thì Thanh Hòa  Quốc Trí đều ngang tài ngang sức với nhau. Cả hai đã thực sự trưởng thành và là đầu bếp chuyên nghiệp. Tuy nhiên không nằm ngoài dự đoán, với những kinh nghiệm có được thì Thanh Hòa đã "bứt phá" và trở thành Vua đầu bếp mùa đầu tiên của Việt Nam.

Với chiến thắng này, Thanh Hòa đã nhận được giải thưởng 500 triệu đồng và chiếc cúp Vua đầu bếp danh giá cùng cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình.
"Đây là cuộc thi, cuộc chơi, giống như cuộc trải nghiệm mở ra con đường mới cho tôi. Hôm nay tôi đã làm hết tất cả những gì hiểu biết về ẩm thực. Khi ban giám khảo tuyên bố tôi là người chiến thắng, tôi rất vui và bất ngờ, không có lời nào diễn tả được. Tôi rất hãnh diện khi là người chiến thắng." - Thanh Hòa xúc động chia sẻ. 
Thành công của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa đầu tiên hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc nấu ăn cho người Việt khắp nơi. Và những mùa sau, cuộc thi sẽ chào đón nhiều hơn những đầu bếp không chuyên đến thể hiện đam mê nấu nướng của mình và tiếp tục thắp lửa cho căn bếp gia đình ở khắp nơi.
Theo Tri Thức Trẻ

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading