Món chay từ đậu phụ

Thứ Hai, 22/07/2013 09:12

1,929 xem

0 Bình luận

(0)

1851

Món tiramisu này chắc chắn sẽ rất lạ miệng so với tiramisu bạn thường thấy. Món này không dùng trứng nên phù hợp với bữa cơm chay ngày rằm hôm nay của bạn!

Nguyên liệu:

+ 300g đậu phụ loại miếng 
Các nguyên liệu này bạn có thể mua tại các siêu thị. Bột dừa mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.
+ 250g hạt điều thô
+ 1/2 cup cà phê espresso pha sẵn
+ 1/2 cup đường
+ 1/8 thìa cà phê muối
+ 1 muỗng nước chanh
+ 1 muỗng bột dừa


Cách làm

- Một ngày trước khi làm tiramisu, cho đậu phụ vào ngăn đá tủ lạnh. Rửa hạt điều, cho vào một cái bát nước và đậy lại, cho vào tủ lạnh qua đêm.

- Khi đã sẵn sàng làm tiramisu, để đậu phụ rã đông trong lò vi sóng hoặc một cái bát nước ấm, rồi cho vào một bát nước lã. Rửa nhẹ nhàng bằng cách ép xuống, thay nước khi đục. Làm lại vài lần đến khi nước trong. Bạn phải cẩn thận nếu không muốn làm miếng đậu phụ bị vỡ khi ép.

- Cho đậu phụ ra, ép giữa hai bàn tay để nước ra nhiều nhất có thể.

- Cắt đậu phụ thành miếng dày khoảng 0,3cm, ép từng miếng giữa các khăn giấy để nước ra hết, bạn cần phải để nó khô nhất có thể để cà phê ngấm vào. Đặt từng miếng một vào một cái khay vuông. Hòa tan 1/4  cup đường vào cà phê rồi đổ lên đậu phụ. Để đậu phụ ngấm cà phê trong khi bạn xử lý bước tiếp theo.

 

 

- Dùng một cái muỗng múc hạt điều bỏ vào máy xay sinh tố. Cho muối, nước chanh và ¼ cup đường vào xay cùng. Bắt đầu xay từ từ, cho thêm nước ngâm  hạt điều vào cho đến khi được một hỗn hợp sền sệt như kem.

 

- Cho đậu phụ vào một cái giá lọc, ấn nhẹ để nước ra hết. Trong một cái bát thủy tinh, cho đậu phụ vào hỗn hợp kem hạt điều ở trên rồi cho thêm bột dừa. Để lạnh cho đến khi ăn được.

 

Theo Đẹp Online

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading