Cá chiên giòn ngon như nhà hàng

Thứ Bảy, 27/07/2013 07:44

6,884 xem

0 Bình luận

(0)

1095

Biến tấu chút xíu với món cá rán thông thường, bạn sẽ có đĩa cá chiên giòn bày hình hoa mẫu đơn ngon đẹp như nhà hàng.

Nguyên liệu

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 2

Với món cá chiên giòn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 con cá trắm cỏ tươi

- 1 mẩu gừng nhỏ, vài đầu hành trắng hoặc 2 củ hành khô, nửa quả chanh, 150g bột mì đa dụng

- 1 thìa cà phê muối, 2 muỗng canh (30ml) rượu trắng và nhiều dầu ăn

Cách chế biến

Bước 1

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 5

Món cá chiên giòn này đòi hỏi bản sơ chế cá khéo léo, nếu không cẩn thận sẽ mỏng nát hoặc ngược lại quá thô dày. Tuy vậy đôi khi bạn có thể nhờ chính người bán cá làm hộ rất nhanh gọn: chặt vây, đánh vẩy, mổ bụng vứt bỏ nội tạng và mang cá, cạo rửa sạch cả phần màng đen trong bụng cá, để ráo nước. Phần đầu, đuôi và xương sống lọc riêng có thể để dành cho bữa canh cá. Bạn chỉ lọc lấy phần thịt hai bên thân cá bằng dao sắc, mỏng miết áp sát sống xương. Sau đó dùng dao nhỏ và sắc để tách phần khung xương chỗ bụng cá. Thái phần thịt cá vừa lọc thành các các lát mỏng cá phi-lê, nhớ để dao hơi nghiêng cho lát cá to rộng

Bước 2

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 7

Sau khi sơ chế cá, bạn nên ướp cá luôn. Đập dập gừng và hành cho vào bát to đựng cá phi-lê, nhưng không nên băm nhỏ, bạn cũng có thể chỉ cần ép gừng và hành lấy riêng tinh dầu, như thế tránh các vụn nhỏ của chúng bám vào cá trong khi ướp và chiên. Thêm 1 thìa cà phê muối, nước cốt nửa quả chanh và 2 muỗng canh rượu trắng vào bát cá, dùng đũa đảo nhẹ để ướp cá chừng 15 phút, cẩn thận không làm nát các miếng cá.

Bước 3

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 9

Bạn sẽ tẩm bột cho cá trước khi chiên, nhưng khác với các món chiên giòn / chiên xù khác, bạn nên tẩm bột cho cá phi-lê theo cách sau: rắc một lớp bột qua rây trên bề mặt thớt khô, xếp các lát cá phi-lê phẳng đều trên lớp bột, sau đó lại rắc một lượt bột qua rây lên phía trên các lát cá còn đang ẩm nước ướp.

Bước 4

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 11

Cho nhiều dầu vào chảo, đun nóng già thì thả các lát cá vào chiên giòn. Bạn không nên chiên quá nhiều lát cá cùng lúc. Khi lát cá cứng dáng nhưng chưa vàng giòn, bạn vớt lên trên rây để dóc mỡ. Sau đó bạn đun nóng già dầu trong chảo và chiên toàn bộ các lát cá lại lần nữa cho vàng giòn. Xếp cá lên rổ lót khăn bông hoặc giấy ăn cho thấm bớt dầu. Khi bày cá, bạn xếp các lát cá to quây tròn thành lớp cánh hoa phía dưới, tiếp sau đó là các lớp cánh hoa xếp từ những lát cá nhỏ hơn, sau cùng là quả ớt tỉa tua rua làm nhị hoa.

Thành phẩm

Nếu cá đã đủ đậm đà, khi ăn bạn chỉ cần phủ thêm lớp tương ớt hoặc tương cà chua - tùy theo sở thích. Món cá chiên giòn này sẽ ngon hơn khi ăn nóng.

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 13

Tuy vậy, nhờ lớp bột bám mỏng tinh tế phủ phía ngoài các lát cá đã chiên vàng giòn mà bạn có thể ăn cá nguội cũng vẫn ngon. Những bông "hoa cá" to nhỏ và cành lá tươi rửa sạch được bày một cách tự nhiên trên đĩa phẳng rộng sáng màu trông thật bắt mắt!

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 14

Đôi khi bạn ướp cá nhạt và để những bông hoa mẫu đơn ghép từ cá trắm cỏ phi-lê chiên giòn này nguyên sơ vị cá, khi ăn - tùy theo sở thích của mỗi người - bạn có thể chấm từng "cánh hoa" với xì dầu hay nước mắm tỏi ớt, bột canh vắt chanh quất, tương ớt,...

Cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng 15

Chỉ một chút tỉ mỉ thôi, bạn có ngay món cá chiên giòn ngon đẹp như nhà hàng. Rất hợp để bày một mâm cơm khách sang trọng hay món ngon cuối tuần cho cả nhà cùng thưởng thức! Chúc bạn cùng gia đình ngon miệng nhé.

Theo Afamily

Danh mục bài viết Vào bếp cuối tuần

Đang tải dữ liệu loading