Mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống của bạn

Thứ Năm, 01/08/2013 03:44

3,111 xem

0 Bình luận

(0)

4365

Những mẹo vặt thú vị mà amthuc365.vn chia sẻ dưới đây khiến cuộc sống của bạn dễ chịu hơn nhiều, nhất là với ai có công việc quá bận rộn.
1. Để rửa sạch máy xay sinh tố, bạn không cần vất vả kỳ cọ bằng giẻ rửa bát. Hãy đổ một ít nước rửa chén vào máy. Thêm chút nước sau đó đậy nắp và bật máy. Mở nắp máy xay, đổ nước rửa chén đi và tráng lại bằng nước sạch.


10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 1

 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 2


2. Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn khi bóc trứng như thế này:


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 3


...hãy cho vào nồi luộc trứng một thìa baking soda (thuốc muối), có bán tại hiệu thuốc hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, vỏ trứng sẽ tự tách ra dễ dàng hơn nhiều. 


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 4


3. Để ăn bim bim mà không bị bẩn cả bàn tay vì phải đút sâu vào trong gói, hãy làm theo cách sau: Mở rộng gói bim bim và xoay tròn phần mép ở đáy gói bim bim. Những miếng bim bim sẽ tự động đẩy lên phía trên khi bạn xoay tròn đáy túi.


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 5

4. Thay vì dùng dao cắt từng quả cà chua bi như thế này...

 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 6

... hãy kẹp nhiều quả cà chua giữa đáy và nắp của hộp đựng đĩa CD và cắt một đường ngang để bổ đôi cùng một lúc nhiều quả cà chua. 


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 7

5. Thay vì kiệt sức vắt chanh bằng tay...


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 8

...hãy dùng một chiếc kẹp (thường dùng để kẹp cua) rửa sạch và kẹp chặt. 


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 9

6. Sau khi luộc khoai tây, thả những củ khoai vào nước lạnh 5 phút rồi lấy ra, dùng tay vuốt mạnh vào vỏ khoai tây, lớp vỏ sẽ tự động tách ra. 


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 10

7. Những đôi giày búp bê, giày cao gót mới mua thường khiến bạn đau ở gót chân. Để xử lý tình trạng này, hãy đi một đôi tất dày trước khi xỏ giày vào. Sau khi đi giày, dùng máy sấy 10 - 15 phút vào phần gót giày. Vừa sấy, vừa cử động bàn chân liên tục. Tiếp tục cử động, đi lại sau khi dừng sấy. Cuối cùng, cởi tất và thử đi đôi giày vào, bạn sẽ thấy phần gót giày mềm hơn nhiều. 


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 11

8. Thay vì gấp và xếp quần áo chồng lên nhau, hay xếp chúng dựng lên như những tập tài liệu. Như vậy, khi muốn chọn lựa chiếc nào, bạn chỉ việc rút ra mà không làm ảnh hưởng tới những quần áo khác trong ngăn kéo. 


 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 12

9. Thay vì cài ngang chiếc kẹp tăm như cách thông thường, hãy cài theo chiều mũi tên trong ảnh. Bạn sẽ thấy kẹp tăm giữ tóc chắc hơn và không bị trơn trượt. 

 10 mẹo vặt cuộc sống hữu ích cho nàng - 13

10. Thay vì đánh móng tay loạn xạ, không theo quy tắc nào, hãy chấm màu móng lên phần giữa móng tay như hình, di chuyển chổi đánh móng tay lên xuống và dần dần sang hai bên để có bộ móng sơn đẹp hoàn hảo, không bị lem nhem. 
Theo Xzone

Danh mục bài viết Nhà cửa

Đang tải dữ liệu loading