Để não thai nhi phát triển tốt nhất

Thứ Bảy, 03/08/2013 08:12

1,807 xem

0 Bình luận

(0)

4728

Để phát triển não bộ cho bé ngay từ trong bụng mẹ, chị em hãy lưu ý đến những vấn đề sau.

Trên thực tế, mẹ bầu nào cũng cố gắng có lối sống khoa học nhằm giúp thiên thần nhỏ trong bụng mau lớn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, dường như rất ít các “mẹ ỏng” lưu tâm đến cách thức giúp bé phát triển não bộ trong những tháng thai kỳ? Vậy làm thế nào để giúp con yêu thông minh hơn? Chị em hãy cùng lưu ý tới những vấn đề sau nhé.

Nạp đủ acid folic

Các chuyên gia cho biết việc bổ sung lượng acid folic trong suốt những tháng “đeo ba lô ngược” là một trong những nhân tố vàng nhằm giúp bé yêu phát triển não bộ.

Để não thai nhi phát triển tốt nhất - 1


Chị em nên uống nước cam ép thường xuyên để cơ thể nạp đủ lượng acid folic (ảnh minh họa)


Tránh các loại cá lớn
Chính vì vậy, mẹ bầu nên lưu ý nạp từ 400 – 800 mcg acid folic mỗi ngày trong suốt thai kỳ thông qua các thực phẩm như nước cam ép, gan động vật, các loại hạt nảy mầm, các loại rau có màu xanh…. Tuy nhiên, điều này dường như là việc bất khả thi đối với một số “mẹ ỏng”. Do đó chị em nên chú ý sử dụng vitamin dành cho bà bầu hàng ngày nhé.

Trong quá trình mang thai, chị em nên nói không với các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm và cá kính nhé bởi những loại cá này sẽ gây hại tới sự phát triển não bộ ở thai nhi. Ngoài ra hãy tránh xa các loại thực phẩm bị nhiễm hóa chất nặng nhé.

Bổ sung Omega 3

Omega 3 là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển não bộ của bé. Do đó các bác sĩ khuyến cáo thai phụ nên bổ sung tối thiểu 200mg dầu cá trong chế độ ăn khi mang bầu và cho con bú.

Để não thai nhi phát triển tốt nhất - 2


Ăn cá hồi rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi (ảnh minh họa)

 Bên cạnh việc ghi danh cá hồi, bắp cải, súp lơ, cá mòi, đậu phụ, hạt bí ngô, tôm, cá bơn, sữa và các sản phầm từ sữa vào thực đơn hàng ngày, chị em có thể cân nhắc sử dụng chế phẩm bổ sung vitamin hàng ngày chứa tối thiểu 200 mg DHA trong thời kỳ thai nghén.

Đừng kiêng protein

Sự phát triển của não bộ đòi hỏi cơ thể của mẹ bầu nhiều năng lượng hơn. Do đó chị em nên nâng cao hàm lượng protein trong thực đơn hàng ngày (khoảng 135 – 218g) qua một số thực phẩm như thịt gà, sữa chua…

Loại bỏ các thói quen xấu

Để não thai nhi phát triển tốt nhất - 3


Hãy nói không với thuốc lá các mẹ nhé (ảnh minh họa)

Hút thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy sẽ dẫn đến suy giảm tâm thần và các vấn đề nhận thức như ADHD. Chính vì vậy hãy tránh xa các thói quen xấu này nếu muốn bé có trí thông minh tuyệt vời chị em nhé.

Điều hòa cơ thể

Tập thể dục thường xuyên trong thai kỳ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Song chị em chú ý không nên để cơ thể lâm vào trạng thái quá nóng, đặc biệt trong ba tháng đầu của thai kỳ bởi nhiệt độ cơ thể khi mang thai từ 39 độ C trở lên làm tăng nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở não.

Giữ tâm trạng thoải mái

Các bác sĩ cho biết nếu thai phụ lâm vào trạng thái stress thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển não bộ của bé yêu. Vì vậy chị em nên chú ý giữ tâm trạng thoải mái trong suốt 9 tháng thai kỳ thông qua việc đi mát xa, ngồi thiền, tập yoga, tám chuyện với bạn bè....

Theo Eva

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading