Mách bạn cách tỉa hoa từ hành tây dễ dàng

Thứ Năm, 05/09/2013 10:58

3,801 xem

0 Bình luận

(0)

1060

Bạn đã từng biết đến các kiểu trang trí món ăn từ quả ớt, cà chua, hay bí ngô. Qua những hướng dẫn sau đây các bạn sẽ có thêm một cách tỉa hoa nữa từ củ hành tây lạ mắt. Cách trang trí này giúp cho bàn ăn của gia đình bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Chuẩn bị

- 1 củ hành tây

- 1 con dao nhỏ, mỏng, nhọn và sắc

- Một chút màu thực phẩm (nếu thích) và chút phèn pha vào nước để ngâm cho cứng dáng hoa

Cách thực hiện

1. Cách tỉa hành tây thành hoa súng 

Tỉa hành tây thành hoa súng có thể nói là cách tỉa dễ nhất mà bạn có thể thực hiện trên hành tây. Đơn giản là bạn bổ hành tây thành các phần nhỏ đều nhau sau khi đã tước bỏ phần vỏ vàng bên ngoài. Tất nhiên bạn không bổ rời mà để các phần hành còn dính chung nhau ở phần sát rễ.

4 cách tỉa hành tây thành hoa thật dễ dàng 1

Đòi hỏi duy nhất là bạn cần chụm chặt toàn bộ củ hành để bổ dễ đều hơn, không để các phần hành rơi lả tả ra ngoài. Sau khi bổ đều tới độ nhỏ cánh vừa ý, bạn tẽ đều cánh ra thành hình hoa và tô màu nếu thích.

 2. Tỉa hành tây thành hoa sen cánh to

Kiểu tỉa này cũng khá dễ dàng. Bạn sẽ khía mũi dao trên từng lớp hành tây sao cho mỗi lớp chia đều thành 5 - 7 cánh (tùy theo độ lớn của củ hành). Khía tới đâu tẽ cánh tới đó. Lớp bên trong bạn khía so le vị trí cánh so với lớp bên ngoài. Chỉ cần 3 - 5 lớp cánh là bông hoa đã khá đầy đặn.

4 cách tỉa hành tây thành hoa thật dễ dàng 2

Phần lõi bên trong khía nhỏ hơn nhưng không kéo dài mũi khía để cho lõi còn dựng đứng lên như phần búp hoa e ấp phía trong. Ngâm "hoa sen hành tây" của bạn vào nước phèn chừng 15 phút để cánh cứng dáng hơn.

3. Tỉa hành tây thành hoa sen có đài nhị

Kiểu tỉa này đòi hỏi bạn tỉ mỉ, khéo léo hơn chút. Bạn vẫn tỉa trên từng lớp cánh nhưng không để nguyên một cánh to khía từ chóp trên xuống đáy dưới củ như kiểu 2. Bạn dùng đầu dao nhọn như một bút vẽ hình cánh trên từng lớp hành tây, rạch nhẹ để lớp cánh đó rời ra. Như thế cánh sẽ to nhỏ theo chủ ý của bạn.

4 cách tỉa hành tây thành hoa thật dễ dàng 3

Các cánh hoa sẽ tự nhiên hơn theo dáng nghiêng của nét vẽ bằng đầu mũi dao. Tới phần lõi phía trong bạn cắt bằng và bỏ đi một nửa trên của hành tây, gọt cà rốt thành những trụ tròn nhỏ để gài vào làm nhụy.

4. Tỉa hành tây thành hoa siêu đơn giản

Kiểu tỉa này chiều lòng các bạn gái ưa đơn giản và dù không tự tin tới mấy về độ khéo léo của mình, bạn vẫn có thể có một  hoa tỉa từ hành tây khá đẹp mắt.

4 cách tỉa hành tây thành hoa thật dễ dàng 4

Bổ đôi hành tây, bổ khoét hay tỉa chữ V đều quanh nửa củ hành, mũi của chữ V cách cuống rễ của hành chừng 1,5cm. Tách rời các lớp hành tây và lồng lại cho các lớp cánh so le nhau. Vứt bỏ phần lõi hành tây và thay vào đó là một lát cà rốt khía ca-rô tạo nhị hoa. Dùng lá súp lơ, su hào hay lá cải già cắt lại dáng tròn xoe rồi bày cùng "hoa hành tây" trong một tô lớn hay chậu đất nhỏ chứa nước. Giản dị nhưng cũng rất ấn tượng!

Hi vọng bạn sẽ có được một cách trang trí mới cho bàn ăn và không gian nhà bạn trở nên sinh động hơn.

Theo lamsao

Danh mục bài viết Khéo tay hay làm

Đang tải dữ liệu loading